บทความทั่วไป

Update ความรู้ทางธุรกิจออนไลน์ และการตลาดดิจิทัลกับ PSO

คนเอเชียกว่า 91% ชอบการตลาดแบบ “Marketing Jokes” แบรนด์ที่สร้างเสียงหัวเราะจึงได้เปรียบ

หากคุณมองว่าการตลาดเป็นเรื่องเครียด ซีเรียส และจริงจัง อาจถึงเวลาต้องคิดใหม่ เพราะดูเหมือนเทรนด์คนรุ่นใหม่ จะชอบการตลาดแบบ Marketing Jokes ซะมากกว่า!! ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? ในทางจิตวิทยา ได้อธิบายเหตุผลที่คนเรารู้สึกดีกับเรื่องตลก หรือคนที่ทำให้อะไรขำๆ ว่าเป็น Pratfall Effect หรือก็คือการที่คนเราทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นั้นดูมีเสน่ห์กว่าคนที่เพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง เพราะการทำอะไรพลาดบ้างทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความเป็น “มนุษย์ธรรมดา” ที่ดูเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และน่าเข้าหา ซึ่งทฤษฎีนี้ไม่ได้อธิบายแค่มุมมองของคนที่มีต่อคนด้วยกันเท่านั้น

Read More »

วิเคราะห์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคอีคอมเมิร์ซ จากกระแสกลางเดือน ก.พ. 2022

วิเคราะห์เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคอีคอมเมิร์ซ จากกระแสกลางเดือน ก.พ. 2022   มีข้อมูลน่าสนใจที่ได้รวบรวมและอิงมาแพลทฟอร์มที่ช่วยส่องพฤติกรรมของผู้บริโภคบนออนไลน์และในแพลทฟอร์มต่างๆ

Read More »