เทคนิคเพิ่มมูลค่าสินค้าบน Amazon สร้างยอดขายปังบนตลาดโลก

การขายสินค้าบน Amazon ไม่ใช่แค่การวางผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์แล้วรอผู้ซื้อ แต่ต้องมีการวางแผนและใช้เทคนิคเพิ่มมูลค่าสินค้า

เทคนิคเพิ่มมูลค่าสินค้าบน Amazon สร้างยอดขายปังบนตลาดโลก

การขายสินค้าบน Amazon ไม่ใช่แค่การวางผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์แล้วรอผู้ซื้อ แต่ต้องมีการวางแผนและใช้เทคนิคเพิ่มมูลค่าสินค้า เพื่อสร้างยอดขายที่ดีในตลาดโลก นี่คือเทคนิคที่สามารถนำไปใช้เพื่อประสบความสำเร็จบน Amazon

1. การทำวิจัยตลาดและคู่แข่ง

การทำวิจัยตลาดและการศึกษาคู่แข่งเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญ คุณต้องรู้ว่าผลิตภัณฑ์ใดที่เป็นที่นิยม ราคาเท่าไหร่ และคู่แข่งของคุณมีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร การใช้เครื่องมืออย่าง Jungle Scout หรือ Helium 10 สามารถช่วยให้คุณวิเคราะห์ตลาดได้อย่างละเอียด

2. การสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ

ภาพถ่ายสินค้าที่มีคุณภาพสูงและรายละเอียดชัดเจนสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าได้ การใช้ภาพที่มีมุมมองหลายๆ ด้าน รวมถึงการเพิ่มภาพที่แสดงถึงการใช้งานจริง (lifestyle images) จะช่วยให้ผู้ซื้อเห็นภาพรวมของสินค้ามากขึ้น

3. การเขียนคำบรรยายสินค้าให้น่าสนใจ

คำบรรยายสินค้าที่ดีควรมีรายละเอียดที่ครบถ้วน ชัดเจน และดึงดูด ควรใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาพบ และควรเน้นคุณประโยชน์และข้อดีของสินค้า คำบรรยายที่เขียนในรูปแบบที่อ่านง่าย มีการแบ่งย่อหน้าและใช้ bullet points จะช่วยให้ผู้ซื้ออ่านและเข้าใจได้ง่ายขึ้น

4. การตั้งราคาที่เหมาะสมและแข่งขันได้

การตั้งราคาสินค้าให้เหมาะสมกับตลาดและสามารถแข่งขันได้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ การใช้กลยุทธ์การตั้งราคาเช่นการลดราคาแบบ Flash Sale หรือการให้ส่วนลดสำหรับการซื้อในปริมาณมากสามารถดึงดูดผู้ซื้อได้

5. การใช้โปรแกรม Amazon FBA (Fulfillment by Amazon)

การใช้บริการ FBA ของ Amazon จะช่วยให้สินค้าของคุณได้รับการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของการเก็บสินค้า การจัดส่ง และการบริการลูกค้า นอกจากนี้ สินค้าที่ใช้ FBA ยังมีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือกเป็น Amazon Prime ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความสะดวกสบายในการซื้อ

6. การส่งเสริมการขายผ่านรีวิวและการให้คะแนน

การมีรีวิวและการให้คะแนนที่ดีจากลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือ คุณสามารถส่งเสริมให้ลูกค้าเขียนรีวิวโดยการติดตามผลหลังการขาย และการตอบกลับรีวิวของลูกค้าอย่างสุภาพและรวดเร็วจะช่วยสร้างความประทับใจ

7. การใช้โฆษณาบน Amazon (Amazon Advertising)

การใช้โฆษณาบน Amazon เช่น Sponsored Products หรือ Sponsored Brands สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าและดึงดูดผู้ซื้อได้มากขึ้น การวิเคราะห์และปรับปรุงแคมเปญโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณา

8. การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

การให้บริการลูกค้าที่ดีสามารถสร้างความประทับใจและเพิ่มโอกาสในการขายซ้ำ การตอบคำถามของลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีความรู้ รวมถึงการจัดการกับปัญหาต่างๆ อย่างมืออาชีพจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการซื้อสินค้าจากคุณ

บทสรุป

การเพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างยอดขายที่ดีบน Amazon ต้องใช้เทคนิคและกลยุทธ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่การวิจัยตลาด การสร้างภาพลักษณ์ที่น่าสนใจ การตั้งราคาที่เหมาะสม การใช้บริการ FBA การส่งเสริมรีวิว การใช้โฆษณา และการให้บริการลูกค้าอย่างยอดเยี่ยม การนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้จะช่วยให้คุณสามารถประสบความสำเร็จในตลาดโลกและสร้างยอดขายปังบน Amazon ได้

===============================================

อยากขายของบนอเมซอน มีขั้นตอนยังไงบ้าง

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากเปิดโลกของ Amazon เพื่อส่งสินค้าไทยไปตีตลาดต่างประเทศ
ผ่านช่องทางการขายของบนตลาดค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!
ศึกษาข้อมูลการขายสินค้าบน website amazon แบบเจาะลึก คลิกเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปรียบเทียบ Amazon vs Facebook ข้อดีข้อเสีย ใช้แบบไหนดีกว่า
ทำไมเจ้าของ Amazon จึงรวยที่สุดในโลก??? อีคอมเมิร์ซที่คนไทยยังใช้
อยากขายของแบบ Dropship เริ่มต้นที่ Amazon

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

แบ่งปันเพื่อนของคุณ :

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn