เทรนด์มาแรงของเว็บอีคอมเมิร์ซ 2021 อย่าพลาดอะไรบ้าง

Content393

เทรนด์มาแรงของเว็บอีคอมเมิร์ซ 2021 อย่าพลาดอะไรบ้าง

ตั้งหลักออนไลน์ขอ แนะนำ 5 เทรนด์มาแรงของการทำธุรกิจออนไลน์ บนเว็บอีคอมเมิร์ซ ในปี 2021 ที่ ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านในโลกยุคหลังโควิด-19 ว่ามีอะไรที่เราไม่ควรพลาดบ้างครับ

ต้องมี Video Content

เนื่องจากมีการวิเคราะห์ว่า การฝังคลิปวีดีโอเข้ามาในเว็บไซต์ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการเข้าถึงของเว็บ หรือ Web Traffic ให้ดีขึ้น ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ เพิ่มโอกาสของอันดับที่ดีขึ้นจากการค้นหาด้วย Search Engine หรืออันดับของ Google Ranking ซึ่งนี่ถือว่าเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ใช้ได้ดีสำหรับการทำ SEO Content ที่ทำให้เว็บเพจได้อันดับที่ดีในระยะยาว

นอกเหนือจากทำคลิปวีดีโอแล้ว ยังสามารถทำเป็น Live เพื่อช่วยการรีวิวสินค้าบนหน้าเพจได้ด้วย ที่สำคัญคือ แพลทฟอร์มการทำ Live สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ แล้วแต่ความถนัดของผู้ใช้งาน หรือ Follower

ควรต้องใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน

การใช้งานควรต้องมีความง่าย ไม่ซับซ้อน พื้นฐานสำคัญคือ เพียงแค่กดคลิกก็สามารถเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ที่มีการแสดงสินค้า บริการ ไปจนถึงบริการสั่งซื้อได้อย่างครบวงจร

ที่สำคัญคือ ต้องระวังอย่าให้เว็บโหลดช้า เพราะจะส่งผลต่อการที่ผู้สนใจหรือลูกค้ากดคลิกออกได้ง่าย ๆ

ควรมีระบบชำระเงิน E-Payment

ทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ถ้าจะให้เวิร์คสักหน่อย ก็ควรจะต้องมีระบบจ่ายเงินแบบ E-Payment ที่ชัดเจน ถ้าทำระบบนี้ไว้ก็จะช่วยให้การเลือกซื้อสินค้าหรือบริการทำได้สะดวกขึ้น ตัวอย่างที่นิยมเช่น การทำตะกร้าเพื่อไว้สำหรับเลือกใส่สินค้าเข้าไป ซึ่งในส่วนของการชำระเงิน ก็ทำให้สามารถเลือกใช้วิธีโอนผ่านธนาคาร และเบอร์บัญชีของร้านค้าได้ครับ 

 

ควรต้องรองรับกับมือถือ

แน่นอนว่า ถ้าเป็นการทำเว็บยุคใหม่ ก็จะมี Template ที่รองรับการใช้งานสำหรับเวอร์ชั่นบนมือถือไว้อยู่แล้ว แต่สำหรับกรณีของการเขียนเว็บไซต์แบบเก่าที่ทำขึ้นมาเองโดยไม่ได้ใช้ Web Template การเขียนเว็บเหล่านี้ก็ยังไม่ได้รองรับกับเครื่องมืออื่น ๆ เท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือ หรือ อุปกรณ์ Android

สำหรับอีกวิธีการหนึ่งที่มักใช้ในการแก้ปัญหานี้ แทนที่จะต้องทำเว็บใหม่ก็คือ การทำแพลทฟอร์มแอปพลิเคชั่นให้เป็นร้านค้าเฉพาะบนมือถือหรือบนแอนดรอยด์ขึ้นมาเลย หรือจะใช้เป็นการฝากร้านกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นไว้ก็ได้ ซึ่งแนวทางนี้ก็เริ่มมีการใช้หลายมากขึ้นแล้ว ข้อดีของแนวทางนี้คือ เป็นการจัดระเบียบสำหรับหน้าร้านที่ช่วยให้ลูกค้าหรือผู้สนใจเข้าถึงง่าย และสามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้ง่าย ๆ ด้วย

ควรมี Chatbot

เนื่องจากการใช้ Chatbot เพื่อไว้สำหรับตอบข้อความของลูกค้าที่ทักเข้ามาในเพจ Inbox ถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมมากในเวลานี้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของเพจขายสินค้าจำนวนมากในตอนนี้ ที่สำคัญคือสามารถตั้งค่าการโต้ตอบกับลูกค้าได้ดี ช่วยแก้ไขปัญหาจุกจิกที่จะต้องตอบลูกค้าที่ทักเข้ามาจำนวนมากได้ด้วย เหมาะสำหรับผู้ให้บริการแทบทุกประเภท หรือถ้าเป็นบริการที่มีความซับซ้อน อย่างน้อยก็เป็นการทักทายกับลูกค้า เพื่อให้มีผู้รับเรื่อง แล้วแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายหลังได้

===============================================

ในยุคสมัยนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญกับการใช้ชีวิต และการทำธุรกิจมากขึ้น หากคุณต้องการผู้ช่วยด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สามารถขอคำปรึกษาเบื้องต้นกับเราก่อนได้ ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ