เมื่อ ISUZU ใช้ LINE OA กระตุ้นยอดขายออนไลน์

LINE Ghost writing_Content#11_th_01

เมื่อ ISUZU ใช้ LINE OA กระตุ้นยอดขายออนไลน์

 

ISUZU แบรนด์รถยนต์ยี่ห้อดังจากญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในแบรนด์ใหญ่ที่ปรับตัวหันมาใช้การทำตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะการใช้ช่องทาง LINE Official Online เป็นช่องทางหลักในการนำเสนอ และกระตุ้นยอดขาย มาดูกันว่าเขาทำอย่างไรบ้าง 

 

1.ISUZU เป็นแบรนด์รถยนต์ยี่ห้อดังจากญี่ปุ่น ซึ่งผลิตรถยนต์และจัดจำหน่ายและบริการมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1916 โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์แบบ Wolseley model เป็นรายแรกในญี่ปุ่น

 

2.ผลกระทบจากโควิด-19 นับว่าส่งผลต่อธุรกิจรถยนต์ ซึ่งพบว่ามียอดขายตกลงมากในช่วงปีที่ผ่านมา 

 

3.LINE OA เป็นหนึ่งช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สำคัญในการนำมาใช้กระตุ้นยอดขายและการทำตลาด สำหรับบริษัทตรีเพชร ISUZU เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุในประเทศไทย ซึ่งได้ออกรถรุ่น D-Max มาขายในตลาด ก็ใช้การทำตลาดออนไลน์เพื่อโปรโมทรถรุ่นนี้ไปด้วย 

 

4.ปรากฏว่าหลังจากใช้ LINE OA ในการทำตลาดออนไลน์เพิ่ม มีส่วนช่วยให้ยอดของ Cost per Click ลดลงถึง 94% ใน 3 เดือนหลัง ขณะที่ยอดขายของ ISUZU เพิ่มขึ้นกว่า 17 เท่า

 

5.ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้งาน Active ต่อเดือนมากกว่า 47 ล้านบัญชี

 

6.ข้อดีที่ทำให้ LINE OA ได้รับความนิยม เนื่องจากการเป็นแพลตฟอร์มสื่อสารออนไลน์ที่เข้าถึงง่าย สามารถสื่สารส่วนตัวกับลูกค้าได้ และสามารถทำตลาดโปรโมทสินค้าให้เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงนั่นเอง

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับการใช้ LINE OA ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ของกิจการยักษ์ใหญ่ในไทยครับ

 

ที่มา : https://lineforbusiness.com/th-en/case-study/success-ISUZU

 

 

===============================================

การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำเองได้ แต่ต้องมีความรู้และลงลึกจริงๆ เพราะมีเครื่องมือและกลยุทธ์อีกมากมายที่คุณต้องเรียนรู้ จะดีกว่าไหมถ้าคุณให้เราช่วยเหลือเรื่องการตลาดออนไลน์ด้วยประสบการณ์ของเรา ที่จะสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้

ขอคำปรึกษาเบื้องต้นได้เลย ตอนนี้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ