Sale Page และ Landing Page แตกต่างกันยังไง ควรมีอะไรบ้าง
Sale Page และ Landing Page มีความแตกต่างกันยังไง ที่จริงแล้วต้องเข้าใจเป้าหมายของทั้งสองอย่างก่อน
1.Sale Page เป็นหน้าเพจสำหรับ “ขายสินค้า” ตามชื่อของมันตรงๆ
แล้วเราควรต้องมีอะไรบ้าง
- สินค้า บริการ
- สรรพคุณ
- โปรโมชั่น
- ภาพประกอบ คลิป
- รีวิว และ Testimonial
- ช่องทางติดต่อ
- ปุ่มคลิกเข้าสู่บริการ
- ฯลฯ
การทำ Sale Page ให้ดึงดูดไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเราสามารถอัพเดทและศึกษาเพิ่มเติมได้ เพื่อพัฒนาเว็บของเราต่อไป โดยหลักแล้ว ควรใส่สิ่งที่เป็น “จุดเด่น หรือจุดขาย” ของเราเอาไว้แต่แรก ซึ่งอาจจะใช้เป็นภาพประกอบ คลิป หรือการเขียน พาดหัว Heading ที่น่าสนใจก็ได้เช่นกัน
2.Landing Page เป็นหน้าประตูทางเข้าของเว็บไซต์ ซึ่งอาจจะไม่ต้องเป็นหน้า Sale Page ก็ได้ แต่อาจจะเข้ามาทางหัวข้อย่อยในเว็บไซต์ บทความ คอนเทนต์ โดยการเข้ามานั้นจะมาจากการค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องบน Search Engine หรือสามารถใช้กับโซเชียลมีเดียก็ได้ด้วย
ในภาพรวมแล้ว การทำ Sale Page ให้เป็นหน้าหลักของ Home Page มักเป็นสิ่งที่นิยมทำกัน แม้แต่เว็บไซต์ที่มีคนเข้ามามากในระดับโลกก็ยังใช้แนวทางนี้
แต่สำหรับการปั้นหน้า Landing Page ให้ติด ควรใช้คอนเทนต์ในการเพิ่มโอกาสค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถสร้างได้มากกว่าหนึ่งเพจเท่านั้น แต่เราควรมี Landing Page ที่หลากหลาย เหมาะสมกับการทำตลาด ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป เช่น ช่วงเทศลดราคา 9.9 หรือสินค้า Pre-Order หรือการทำหัวข้อคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ ข้อมูล ข่าวสาร สาระน่ารู้ที่จำเป็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องคลิกค้นหากันจริงๆนั่นเอง
===============================================
การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำเองได้ แต่ต้องมีความรู้และลงลึกจริงๆ
เพราะมีเครื่องมือและกลยุทธ์อีกมากมายที่คุณต้องเรียนรู้ จะดีกว่าไหมถ้าคุณให้เราช่วยเหลือ
เรื่องการตลาดออนไลน์ด้วยประสบการณ์ของเรา ที่จะสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้
ขอคำปรึกษาเบื้องต้นได้เลย ตอนนี้ ที่ที่
สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g