เขียนเรียกแขก Awareness Content ช่วยอะไร ทำไมสำคัญมาก
สงสัยหรือไม่ว่าทำไมบรรดาเพจหรือเว็บไซต์ใหญ่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสำนักข่าว เว็บที่ทำตัวเป็นกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ภาพยนตร์ เกม เทคโนโลยี กีฬา การเมือง ต่างประเทศ อาหาร ทั้งหมดนี้ถึงมักทำคอนเท้นต์หลายตัวที่ดูแล้วมีความฉูดฉาด พาดหัว ชื่อเรื่องอุดมไปด้วยดราม่า
แล้วพอเราหลวมตัวกดคลิกเข้าไปดู หลายครั้งเราพบว่าเนื้อหาจริงๆมีแค่ไม่กี่บรรทัด บางอันมีแค่ 2-3 บรรดทัดจบ มีแค่ภาพประกอบ 1-2 ภาพ หรืออาจมีคลิปสั้นๆ 20-30 วินาที หรืออาจสั้นกว่านั้น แล้วมันก็จบแค่นั้น ไม่มีอะไรอีก
หลายคนอาจสงสัยว่า ทำแล้วได้อะไร แต่ทราบหรือไม่ว่าประโยชน์มันมหาศาลเลยครับ เพราะประโยชน์หลักๆของมันคือ….
- ทำให้คนกดคลิกเข้ามาดู
- หยุดสายตามอง (เมื่อเห็นบนเพจ Facebook)
- หัวข้อเรียกความน่าสนใจ Title
- ช่วยให้อัลกอริธึมของโซเชียลจดจำการค้นหา
ข้อสุดท้ายสำคัญมากครับ เพราะเมื่อคนคลิกเข้ามาดูแล้ว ครั้งหน้าก็มีโอกาสได้เห็นเว็บหรือเพจนี้ขึ้นมาอีก เป็นการเล่นกับ อัลกอริธึมของ แพลทฟอร์มต่างๆ ทั้งช่องทาง Google และ Facebook
ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจครับว่าทำไมหลายเพจถึงใช้กลยุทธ์เหล่านี้กัน ได้แก่
- เลือกภาพประกอบแรงๆ
- เขียนหัวข้อ แคปชั่นที่ดราม่า จนบางทีข้างในเนื้อหาอาจไม่ใช่แบบนั้น
- เอาเรื่องที่ติดเทรนด์มาเป็นหัวข้อ
ทั้งหมดที่ว่ามาคือ กลยุทธ์ Awareness Content ซึ่งบรรดาเซียนด้านคอนเทนต์รู้กันดีว่า การสร้างสรรค์เนื้อหาเหล่านั้น สำคัญต่อ Traffic ของแต่ละเว็บมากขนาดไหน
===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)