คลิปไวรัลร้านกาแฟมือหมี เรียกลูกค้าช่วงโควิด-19
คลิปไวรัลของร้านกาแฟมือหมี ที่สุดแนว ซึ่งใช้เรียกลูกค้าได้ดีมากในช่วงโควิด-19 ซึ่งก็มีหลายร้านที่กำลังเริ่มหาแนวทางของตนเอง
ส่วนบทความนี้ ตั้งหลักออนไลน์ ขอแนะนำกลยุทธ์แปลกๆของร้านกาแฟแห่งหนึ่งในมหานครเซี่ยงไฮ้ ที่เลือกใช้วิธีให้พนักงานสวมถุงมือหมีแล้วเสิร์ฟกาแฟออกมา ผ่านทางรูกลมๆที่กั้นระหว่างร้านกับลูกค้า เป็นเสมือนกับ “หมีเสริ์ฟกาแฟจากถ้ำ” ซึ่งคลิปนี้ก็ติดไวรัลอยู่ในจีนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
กลยุทธ์นี้กลายเป็นจุดขายของ “ร้านกาแฟ ฮินิชิโจ” ซึ่งเป็นร้านดังมากในเซี่ยงไฮ้ แล้วช่วยสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าได้อย่างมาก จนมีคนไปต่อแถวยาวกันเพื่อรอรับกาแฟจากมือมือน่ารักๆ แล้วยังมีการทำคลิปไวรัลออกสื่อบนแพลทฟอร์มต่างๆในจีนด้วย
สาเหตุหนึ่งที่ทำให้กลยุทธ์นี้ถูกนำมาใช้แล้วได้ผลที่ดีอย่างคาดไม่ถึง หลายฝ่ายคาดว่า
● ทางร้านเป็นร้านกาแฟที่เน้นการขายกาแฟจากหน้าร้านแบบ Delivery
● ไม่มีเก้าอี้และโต๊ะให้นั่ง ทำให้จำกัดพื้นที่ได้
● การเซตฉากร้านด้วยกำแพงจำลองเสมือนเป็นถ้ำ ทำออกมาได้ดูดี
● ทำคลิปไวรัลลงบนแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดีย Tiktok
แล้วในการทำตลาดแบบ ใช้สัตว์น่ารักเป็นจุดขาย ยังพยายามฉีกจากการใช้แมวที่นิยมกันด้วย ส่วนการจ่ายเงินซื้อ ทางร้านจะไม่ใช้เงินสด แต่ให้ลูกค้าจ่ายด้วยการสแกน QR Code เป็นหลักเท่านั้น ตามรายงานยังระบุว่า ร้านนี้ยังได้รับรางวัลจากการจัดอันดับของร้านกาแฟใน 6ประเทศอีกด้วย
ถือว่านี่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่น่าสนใจมากๆ อาจจะลองนำมาปรับใช้กับธุรกิจอื่นๆในไทยก็ยังได้ครับ
ที่มา https://www.chinadaily.com.cn/a/202012/04/WS5fc9fcb9a31024ad0ba99e0c.html
===============================================
การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำเองได้ แต่ต้องมีความรู้และลงลึกจริงๆ เพราะมีเครื่องมืออีกมากมายที่คุณต้องเรียนรู้ รวมถึงกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่แตกต่างจากการตลาดแบบปกติ จะดีกว่าไหมถ้าคุณให้เราช่วยเหลือเรื่องการตลาดออนไลน์ด้วยประสบการณ์ของเรา สามารถช่วยธุรกิจคุณได้ ขอคำปรึกษาเบื้องต้นได้เลย ตอนนี้ที่
สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g