อัพเดท วิธีแก้ Facebook ลดการมองเห็น

Content199

อัพเดท วิธีแก้ Facebook ลดการมองเห็น

            วิธีแก้ Facebook ลดการมองเห็น สำหรับสายยิงแอดแล้วถือว่าการอัดเงินเข้าไปอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรนัก นี่จึงเป็นปัญหาหนึ่งที่หลายคนพบกันมาก ซึ่งตั้งหลักออนไลน์จะมาอัพเดทปัญหานี้ครับ

ทำไม Facebook ปรับลดการมองเห็น

            เรื่องนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2018 หลังจาก Mark Zuckerberg ได้ประกาศว่า เราจะเห็นโพสต์จากเพื่อนและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันกลับลด Organic Reach จากเพจต่าง ๆ จากเดิมอยู่ที่ 5% ลดลงเหลือเพียง 4% ส่งผลทำให้หลายธุรกิจที่เปิดเพจบน Facebook ปะรสบปัญหามากขึ้น แนวโน้มที่พบคือ การบีบให้ต้องมีการยิงแอดโฆษณา ไปจนถึงการแข่งขันด้าน Content และการทำตลาดด้วยกลยุทธ์เชิง Outbound เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่เป็นผลกระทบโดยตรงก็คือ แนวโน้มราคาโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น

            เพราะเมื่อการเข้าถึงแบบ Organic Reach ลดลง ก็เปรียบเสมือนการบังคับกลาย ๆ ให้เราจำเป็นต้องทำการบูส หรือ โปรโมทบน Facebook เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่พบคือ เมื่อการโปรโมตเพิ่มขึ้น คู่แข่งและการทุ่มงบในส่วนของโฆษณาก็มากขึ้นไปด้วย ในขณะที่หน้า News Feed กลับมีจำนวนจำกัด นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ค่าโฆษณาสูงขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

สร้างเว็บไซต์ เป็นอีกทางเลือก

            เพราะที่จริงแล้ว ถ้าเราต้องทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตอย่างจริงจัง เราก็ไม่ควรสร้างบ้านบนที่ดินของคนอื่นตลอดไป ในเวลานี้ มีแบรนด์เกิดใหม่และผู้ประกอบการรายย่อยหรือ SMEs ที่เริ่มหันเข้ามาทำช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น แต่ส่วนมากก็ยังใช้แค่ช่องทาง Facebook

            คำแนะนำคือ ถ้าเรามีเว็บไซต์ มันคือการมีบ้านของตนเองบนโลกออนไลน์ และรากฐานของช่องทางออนไลน์ที่แท้จริง

            จากนั้นเมื่อเรามีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เราสามารถใช้เทคนิคอื่น ๆ ได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำ Content Marketing การทำ SEO เพื่อดึง Organic Traffic เข้ามาในเว็บไซต์เพิ่มขึ้น ไปจนถึงการทำตลาดแบบ Outbound Marketing และการทำคลิปวีดีโอที่กำลังเป็นที่นิยม แล้วที่สำคัญคือ ในวันที่ Facebook เกิดปัญหา แต่เว็บของเรายังอยู่ครับ

การตลาดดิจิทัล ต้องใช้หลายช่องทาง

            อย่าฝากชีวิตไว้กับ Facebook ครับ ซึ่งคำแนะนำคือ เราควรลองใช้ช่องทางอื่นที่จะทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น ลองสร้างเว็บไซต์ขายสินค้าขึ้น หรือขยายการใช้งานไปยังแพลทฟอร์มและโซเชียลมีเดียใหม่ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้

            นอกจากนี้การผสมผสานระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ก็มีความจำเป็นมากขึ้น เพราะถึงแม้เราจะใช้ช่องทางออนไลน์ แต่ช่องทางออฟไลน์ที่เหมาะสมก็จะช่วยอุดรอยรั่วได้ดีขึ้น ช่วยทำให้การขายและการตลาดง่ายขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น การมีหน้าร้าน ตัวแทนจำหน่าย ทำให้สินค้าและบริการของเราไปได้ไกลมากกว่าช่องทางออนไลน์

===============================================

เพราะเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญมากในโลกปัจจุบัน เราจึงต้องปรับตัวให้ธุรกิจของเราไปต่อได้ในยุค digital
สนใจทำการตลาออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นสามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้

อัพเดท วิธีแก้ Facebook ลดการมองเห็น

            วิธีแก้ Facebook ลดการมองเห็น สำหรับสายยิงแอดแล้วถือว่าการอัดเงินเข้าไปอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรนัก นี่จึงเป็นปัญหาหนึ่งที่หลายคนพบกันมาก ซึ่งตั้งหลักออนไลน์จะมาอัพเดทปัญหานี้ครับ

ทำไม Facebook ปรับลดการมองเห็น

            เรื่องนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2018 หลังจาก Mark Zuckerberg ได้ประกาศว่า เราจะเห็นโพสต์จากเพื่อนและครอบครัวเพิ่มมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันกลับลด Organic Reach จากเพจต่าง ๆ จากเดิมอยู่ที่ 5% ลดลงเหลือเพียง 4% ส่งผลทำให้หลายธุรกิจที่เปิดเพจบน Facebook ปะรสบปัญหามากขึ้น แนวโน้มที่พบคือ การบีบให้ต้องมีการยิงแอดโฆษณา ไปจนถึงการแข่งขันด้าน Content และการทำตลาดด้วยกลยุทธ์เชิง Outbound เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่เป็นผลกระทบโดยตรงก็คือ แนวโน้มราคาโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น

            เพราะเมื่อการเข้าถึงแบบ Organic Reach ลดลง ก็เปรียบเสมือนการบังคับกลาย ๆ ให้เราจำเป็นต้องทำการบูส หรือ โปรโมทบน Facebook เพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่พบคือ เมื่อการโปรโมตเพิ่มขึ้น คู่แข่งและการทุ่มงบในส่วนของโฆษณาก็มากขึ้นไปด้วย ในขณะที่หน้า News Feed กลับมีจำนวนจำกัด นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ค่าโฆษณาสูงขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

สร้างเว็บไซต์ เป็นอีกทางเลือก

            เพราะที่จริงแล้ว ถ้าเราต้องทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตอย่างจริงจัง เราก็ไม่ควรสร้างบ้านบนที่ดินของคนอื่นตลอดไป ในเวลานี้ มีแบรนด์เกิดใหม่และผู้ประกอบการรายย่อยหรือ SMEs ที่เริ่มหันเข้ามาทำช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น แต่ส่วนมากก็ยังใช้แค่ช่องทาง Facebook

            คำแนะนำคือ ถ้าเรามีเว็บไซต์ มันคือการมีบ้านของตนเองบนโลกออนไลน์ และรากฐานของช่องทางออนไลน์ที่แท้จริง

            จากนั้นเมื่อเรามีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เราสามารถใช้เทคนิคอื่น ๆ ได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำ Content Marketing การทำ SEO เพื่อดึง Organic Traffic เข้ามาในเว็บไซต์เพิ่มขึ้น ไปจนถึงการทำตลาดแบบ Outbound Marketing และการทำคลิปวีดีโอที่กำลังเป็นที่นิยม แล้วที่สำคัญคือ ในวันที่ Facebook เกิดปัญหา แต่เว็บของเรายังอยู่ครับ

การตลาดดิจิทัล ต้องใช้หลายช่องทาง

            อย่าฝากชีวิตไว้กับ Facebook ครับ ซึ่งคำแนะนำคือ เราควรลองใช้ช่องทางอื่นที่จะทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น ลองสร้างเว็บไซต์ขายสินค้าขึ้น หรือขยายการใช้งานไปยังแพลทฟอร์มและโซเชียลมีเดียใหม่ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้

            นอกจากนี้การผสมผสานระหว่างช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ก็มีความจำเป็นมากขึ้น เพราะถึงแม้เราจะใช้ช่องทางออนไลน์ แต่ช่องทางออฟไลน์ที่เหมาะสมก็จะช่วยอุดรอยรั่วได้ดีขึ้น ช่วยทำให้การขายและการตลาดง่ายขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น การมีหน้าร้าน ตัวแทนจำหน่าย ทำให้สินค้าและบริการของเราไปได้ไกลมากกว่าช่องทางออนไลน์

===============================================

เพราะเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญมากในโลกปัจจุบัน เราจึงต้องปรับตัวให้ธุรกิจของเราไปต่อได้ในยุค digital
สนใจทำการตลาออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นสามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ