เทรนด์ สำหรับ KOL โซเชียล ช่วง New Normal

Content276
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

เทรนด์ สำหรับ KOL โซเชียล ช่วง New Normal

KOL บนโลกโซเชียล สำหรับหลังโควิด-19 หรือในช่วง New Normal อาจจะต้องมีการปรับตัวครั้งใหญ่ มาลองดูว่า มีอะไรบ้าง ซึ่งตั้งหลักออนไลน์ได้อัพเดทจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

Content ยังสำคัญที่สุด

เนื้อหา เรื่องนี้คือหัวใจหลัก อันดับที่หนึ่ง ถ้าเนื้อหาการนำเสนอดีซะอย่าง เรื่องอื่นก็ตามมาเอง แล้วกรณีพวกคลิปสั้นล่ะ… มันก็สามารถแฝงเนื้อหาหรือแก่นสารได้เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น พวกคอนเท็นต์ที่เกี่ยวกับ การรณรงค์ในช่วง โควิด-19 ก็สามารถทำเป็คลิปเต้นตามเพลงสั้นๆขึ้นมาได้

ไวรัล เทรนด์

หรือจับเรื่องที่เป็นกระแสในเวลานี้ คือกลยุทธ์ที่นิยมใช้งานกันแทบจะทุกพื้นที่ของโลกออนไลน์ ใครใช้มากน้อยต่างกันแค่นั้น หรือใครสามารถหาความเชื่อมโยงได้มากกว่ากัน

สินค้าต้องเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของ KOL

คือที่จริงแล้ว สินค้าหรือแบรนด์ที่ KOL รีวิว อาจจะไม่เกี่ยวกันเลยก็ได้ แต่มันจะมีความยากมากกว่า ถ้าเราเลือกใช้เนคไอดอล หรือกูรู ที่ตรงกับแบรนด์สินค้ามากกว่า ผลลัพธ์ก็ย่อมไปในทางบวก

Channel ช่องทางที่ใช้

ทุกอย่างดีหมด แต่เลือกใช้ผิดช่องทาง แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น คุณมี KOL ที่เก่งในการรีวิวสินค้าประเภท สกินแคร์ แล้วมีฐานคนติดตามบน IG ถล่มทลาย แต่จะให้เขาไปปั้นบนช่องทาง FB ที่พบว่า ฐานคนติดตามเป็นคนละกลุ่ม แบบนี้ก็ไม่ถูกหรือกรณีของคนที่มี ฐานแฟนคลับอยู่ในกลุ่ม FB หรือจากเพจส่วนตัว ในเมื่อช่องทางเหล่านั้นแข็งอยู่แล้ว ก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์

ปัจจุบัน ใครก็สามารถเป็น KOL ได้ เพียงแต่การยืนระยะ เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความต่อเนื่อง และการสร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมาอีกต่อหนึ่งด้วย

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin