Tinder สายมูในยุค Metaverse

good-faces-agency-3vy3c4rK5o4-unsplash

Tinder สายมูในยุค Metaverse

 

การทำตลาดสายมูเตลู ถ้าย้อนไปหลายปีก่อนใครจะไปคิดว่าสามารถเอามาผสมผสานกับเทคโนโลยีได้ แต่สมัยนี้หลายคนก็เริ่มทำกันแล้วครับ แม้แต่ธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยซ้ำ แล้วล่าสุดทางตั้งหลักออนไลน์ขอชวนมาอัพเดทเรื่องนี้กัน เพื่อจะเป็นแรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ๆสำหรับเจ้าของธุรกิจและคนทำการตลาดทางออนไลน์ 

เนื่องจากล่าสุดมีการร่วมมือกันระหว่าง Tinder และห้าง เซ็นทรัลเวิร์ล ที่น่าสนใจเอามากๆเลย โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์ เทศกาลแห่งความรักที่กำลังจะถึงนี้

 

Tinder x Centralworld 

Tinder x centralworld นับว่าเป็นครั้งแรกของการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่เป็นแพลทฟอร์มดังระดับโลกอย่าง Tinder ร่วมกับทางเซ็นทรัลเวิลด์ และเป็นอีกก้าวหนึ่งของการตลาดในโลกยุค Metaverse ที่หลายฝ่ายกำลังให้ความสนใจมาก 

โดยล่าสุดทางห้างดังของไทยเรา เลือกใช้กลยุทธ์มาจับมือกับแพลทฟอร์ม Tinder ที่คนหนุ่มสาวทั่วโลกนิยมใช้งานกัน ในฐานะของแอปพลิเคชั่นหาคู่ทางออนไลน์ แล้วยังเป็นการเอา Metaverse มาใช้ร่วมกันด้วย  

แล้วทำไมต้องเป็นเซ็นทรัลเวิร์ล?? เพราะเป็นที่รู้กันมานานแล้วว่าในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ บรรดาหนุ่มสาวที่กำลังโสดอยู่ หรือต่อให้มีคู่อยู่แล้ว ก็มักจะแห่กันมาเพื่อกราบไหว้ขอพรกันที่ “ศาลพระสทาศิวะ” (หรือที่คนไทยเกือบทั้งประเทศเข้าใจผิดว่าคือพระตรีมูรติ) เพื่อขอให้หาคู่รักได้ หรือขอให้ความรักราบรื่น สมหวัง นี่ยังไม่นับเรื่องขอโชคลาภ ขอให้เจริญในหน้าที่การงาน ขอหวย และอื่นๆอีกนะครับ

 

ขอพรในรูปแบบ Metaverse

ในสมัยก่อนคนมักไปไหว้ขอพรกันในสถานที่ต่างๆกันอย่างแออัด ไม่ว่าจะในวัด ศาลเจ้า และอื่นๆ ซึ่งที่หน้าเซ็นทรัลเวิร์ล ก็มีผู้คนแห่กันมาขอพรกันมาก แต่หลังจากยุคโควิด หลายคนคงกลัวเรื่องความแออัดของสถานที่ ตอนนี้จึงมีการยกระดับให้เราสามารถเข้าไปขอพรในรูปแบบใหม่ได้แล้วในรูปแบบโลกเสมือนจริง Virtual หรือแนวทางของการรับประสบการณ์แบบ Immersive Experience เรียกง่ายๆว่าเราสามารถขอพรได้ในแบบโลกอวตารเสมือนจริงแบบ 360 องศาได้เลย

 

ทำไมสายมูเตลูมาแรง

ต่อให้คุณจะไม่ได้มีความเชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการราบไหว้บูชาในองค์พระหรือเทพเทวดาและตามศาลต่างๆในสิ่งที่มองไม่เห็นก็ตามที แต่บางครั้งมันเป็นเรื่องของการเสริมสร้างกำลังใจให้เราสามารถผ่านพ้นในช่วงเวลายากลำบากไปได้ นี่ยังรวมถึงในโลกความเป็นจริงนั้นเมื่อเราทำธุรกิจ ทำงานขาย ทำการตลาด และทำกิจการต่างๆ บางครั้งเราต้องเผชิญกับปัญหาและตัวแปรที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เพราะสิ่งต่างๆที่เป็นปัจจัยภายนอกนั้นต่อให้คุณวางแผนธุรกิจและเตรียมการมาดีขนาดไหน ในบางครั้งมันก็อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาโดยที่คุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย 

ดังนั้นบางทีจึงเป็นเรื่องของการเสริมสร้างกำลังใจครับ และแน่นอนว่าก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร ถ้าเราจะทำการตลาดในลักษณะนี้ด้วย

 

จับตลาดคนกลุ่ม Gen X Y Z

เนื่องจากคนรุ่นใหม่นิยมใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆเป็นเรื่องปกติ Tinder ก็อยู่ในข่ายนี้ การที่ห้างดังอย่างเซ็นทรัลเวิร์ลมาจับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Tinder จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่

 

วาเลนไทน์เป็นวัฒนธรรมสากล

แน่ละว่าถ้าคนที่ทำการตลาดแล้วไม่จับเทรนด์นี้ถือว่าพลาดครับ โดยเฉพาะธุรกิจและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของ “ความรัก” ซึ่งการเข้าไปขอพรจากพระสทาศิวะ ก็เป็นอีกเทรนด์ดังเรื่องหนึ่งที่ควรจับกระแสครับ ซึ่งแนวทางของการทำตลาดออนไลน์ในแบบ Online to Offline สำหรับกรณีของ Tinder คือการที่คนที่พบปะกันบนแอพแล้วก็รู้สึกถูกใจกัน จึงมานัดเจอกัน ก็จะมีการพัฒนาฟีเจอร์เพื่อให้คู่เดทหรือคู่รักที่นัดกันสามารถมาเจอกันได้ที่เซ็นทรัลเวิร์ลโดยปลอดภัย  

นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งสำหรับฉลองวันแห่งความรักทั่วห้าง เพื่อให้เกิดเป็นแลนมาร์กสำหรับคู่เดทมาถ่ายรูปร่วมกัน ที่ว่านี้ถูกเรียกว่าภายใต้แคมเปญ “LOVE destiNATION : Eat Play Love” ซึ่งจัดขึ้นที่เซ็นทรัลทุกสาขา เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 – 14 ก.พ. 65 นี้ โดยมีการคุมเข้มมาตรการสะอาด เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมได้มั่นใจว่าจะมีความปลอดภัยและลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิดด้วย

 

ความเข้าใจผิดที่กลายเป็นสุดยอดการตลาด

หนึ่งในเรื่องที่คนไทยเข้าใจผิดกันมากที่สุดแทบจะทั่วประเทศก็คือว่า ศาลที่ตั้งอยู่ ณ เซ็นทรัลเวิร์ล ที่จริงแล้วไม่ใช่พระตรีมูรติ แต่เป็นพระศิวะ ในปางพระสทาศิวะ 

แล้วพระตรีมูรติ องค์จริงอยู่ไหน 

คำตอบคืออยู่ข้างอาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ครับ 

แต่ก็นั่นแหละ คือคนส่วนมากเข้าใจกันไปแล้วว่า พระตรีมูรติประทับอยู่ที่นี่ ดังนั้นก็เลยมีการทำพิธีกันเป็นประจำ ก็เอาเป็นว่าถ้าใครอยากที่จะกราบไหว้บูชาก็ไปกันได้ครับ 

 

 

 

 

======================================================

รู้หรือไม่ว่า Platform Social media เป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจและการสื่อสารในยุคดิจิทัล

สนใจทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ