URL ไทย หรือ อังกฤษ แบบไหนดีกว่า ปัญหาโลกแตกของสาย SEO
URL ไทย หรือ อังกฤษ แบบไหนดีกว่า เป็นหนึ่งในปัญหาและคำถามที่ถูกถามกันบ่อยมาก เรียกว่าระดับโลกแตก สำหรับการทำ SEO เลยก็ว่าได้
ก่อนอื่นต้องบอกว่า URL เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญมาก สำหรับการทำ SEO และการจัดอันดับของ Google ซึ่งอัลกอริธึมมันต้องการจับ เพราะถือว่าเป็นตัวที่บ่งชี้ว่า หน้าเว็บลิ้งก์นั้นมันกำลังพูดถึงเรื่องอะไร นำเสนออะไร มีข้อมูลหรือ Content อะไรอยู่บ้าง
แล้วสิ่งหนึ่งที่ Google ย้ำและต้องการคือ อยากได้ URL เป็นคำศัพท์ที่ “อ่านออกเป็นภาษามนุษย์” ทีนี้คำถามสำคัญคือ แล้วควรเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษดีครับ???
ซึ่งด้วยความที่อัลกอริธึมของ Google มันมีการอัพเดท และเรียนรู้มากขึ้นทุกวัน ทุกเดือน เรียกง่ายๆว่ามันฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมันเรียนรู้ภาษาต่างๆจากทั่วโลกแทบจะทุกภาษาแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะใช้ภาษาอะไรสำหรับการตั้งค่า URL ที่จริง กูเกิล สามารถเข้าใจได้อยู่แล้ว
เพียงแต่มีข้อแม้สำคัญคือ “หน้าเพจของคุณเป็นภาษาอะไร” “URL ของคุณก็ต้องเป็นภาษานั้นด้วย”
ตัวอย่างเช่น คุณทำคอนเทนต์ที่เป็นภาษาไทย เนื้อหาเป็นภาษาไทยบนหน้าเว็บเพจนั้น คุณก็ควรต้องทำ URL เป็นภาษาไทย
แต่ทำ URL เป็นภาษาอังกฤษ ก็ไม่ได้แย่นะครับ เพราะข้อดีของมันก็มีอยู่มาก คือมันสามารถจับที่การค้นหาในต่างประเทศ หรือคำที่เป็นภาษาอังกฤษด้วย แล้วยังช่วยเพิ่มเรื่องการกดคลิกเข้ามา เพิ่มจำนวน Web Traffic แล้วยิ่งเว็บไซต์นั้นมีจำนวนคนกดคลิกเข้ามามาก ก็ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสเรื่องรายได้มากขึ้นไปด้วย
เพียงแต่มีข้อควรระวัง ถ้าหากเว็บไซต์ของคุณใช้ URL เป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แล้วเนื้อหาคุณทำภาษาไทยอยู่ก่อนแล้ว แล้วเว็บของคุณติดอันดับต้นๆหรือกระทั่งอยู่หน้าแรก และอันดับ 0-1 ของหน้าค้นหา Google อยู่แล้ว คุณก็อย่าไปซ่อมหรือแก้ไขมันมากครับ ให้มันติดไปแบบนั้นแหละครับ
===============================================
ในยุคดิจิทัลแบบนี้ การทำ SEO จะช่วยให้คนรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น สนใจทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)