ทางรอดของแบรนด์ดังด้วยตลาดดิจิทัล

Content249

ทางรอดของแบรนด์ดังด้วยตลาดดิจิทัล

มีกรณีศึกษาของ แบรนด์ดังบางยี่ห้อ ที่ใช้คลิปวีดีโอ และทำ Live เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ในเวลานี้ และมีการใช้ KOL มาร่วมด้วยเนื่องจากในปัจจุบัน รูปแบบของการทำ Video Content จึงได้รับความนิยมและ มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นสำหรับแพลทฟอร์มชื่อดังหลายแห่งและคาดว่าอาจจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้อีกในอนาคตครับ

มีตัวอย่างเคสของแบรนด์ YSL (Yves Saint Laurent) ซึ่งเป็นแบรนด์ Luxury ของฝรั่งเศสที่รู้จักกันดีได้มีการ ปล่อยแคมเปญโฆษณาเกี่ยวกับ “โรงแรม” โดยร่วมกับทางพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เซียงไฮ้ ซึ่งก็ใช้การทำคลิปและวีดีโอ เพื่อโปรโมท โชว์ภาพของภายในโรงแรม และบริการต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น Spa ซึ่งภายในนั้นจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ สกินแคร์รุ่นใหม่ ๆ ด้วยการทำคลิปเป็นลักษณะของ MV ประกอบเพลง แล้วเผยแพร่บน WeChat ซึ่งผู้สนใจที่ กดคลิปเข้าไปก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดอื่น ๆ ได้ และยังมีมินิเกมให้เล่นระหว่างรอข้อมูลด้วยแล้วในระหว่างการ ทำอีเว้นท์ ผู้ใช้บริการยังสามารถเข้าไปดูลิปสติกตัวใหม่ของแบรนด์ YSL แล้วมีปุ่มให้เลือกพรีออเดอร์ได้อีกต่างหากหลังจากอีเว้นท์แล้ว ผู้ใช้งานก็จะถูกไดเร็คให้เข้าไปที่แพลทฟอร์มของ WeChat เพื่อสามารถสั่งซื้อได้ และมีโอกาสรับรางวัลสมนาคุณด้วยถือว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีที่น่าสนใจสำหรับการทำตลาดดิจิทัลครับ

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ