หยุดทิ้งเงิน ยิงแอด Facebook แต่ไม่รุ่ง

Content289

หยุดทิ้งเงิน ยิงแอด Facebook แต่ไม่รุ่ง

   ตั้งหลักออนไลน์ พามาอัพเดทกับ ปัญหา ยิ่งแอด Facebook แต่ไม่รุ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่การแข่งขันบนโซเชียลมีเดียรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ไปแล้ว

เปลี่ยนยอดไลค์ให้เป็นยอดขายไม่ได้

   หนึ่งในปัญหาสุดคลาสสิกที่เชื่อเหลือเกินว่า พบเจอกันมาก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เพจดังๆของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคน ที่มีคนเข้ามากดไลค์กันเป็นหลักหลายพันถึงหลักหลายหมื่น กลับไม่ได้การันตียอดขายอย่างที่ควรเลย

   ซึ่งหากเราย้อนไป ก็อาจจะไม่แปลกใจ เพราะต้นทางต้องดูว่า จำนวนไลค์มันมาจากอะไร แน่นอนว่าถ้ามาจากการซื้อยอดไลค์ สุดท้ายแล้วก็ได้แค่จำนวนเท่านั้น แต่ยากที่จะได้คนซื้อจริงๆ

กลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับการยิงแอดโฆษณา

   เป็นอีกปัญหาที่น่ากลัวมาก เพราะมันหมายถึงการจ่ายค่ายิงแอดออกไป แต่เข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงเท่านั้นไม่พอ ช่วงหลังมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนที่พบเรื่องแปลกๆว่า คนที่เข้ามาตอบในเพจ กลับเป็นคนต่างชาติ โดยเฉพาะจากในอาเซียน ซึ่งก็ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเราเสียอีก

   ในช่วงที่ Facebook มีอาการรวนแบบนี้ ทางแก้ไขที่พอทำได้คือ การตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายที่เลือกในการยิงแอดครับ โดยเฉพาะช่วงอายุและเมือง รวมถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วย 

แชร์เพจออกไปแล้ว แต่คนมองเห็นก็ยังน้อย

   กลยุทธ์การแชร์ร้านของเราไปตามกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องที่ใช้กันมากขึ้นทุกที ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ “จำเป็นต้องทำ” ถ้าต้องการเพิ่มยอดการมองเห็นร้านค้าของเรา

   ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่หลายคนพบคือ เราแชร์ไปตามกลุ่ม แต่ในกลุ่มนั้นก็มีแต่คนที่คิดเหมือนกับเรานั่นเอง แล้วก็เลยเกิดการแชร์ร้านของตัวเองกันเต็มไปหมด หลายกลุ่มใน Facebook เลยอยู่ในสภาพที่มีแต่คนแชร์ร้าน แต่กลับไม่มีคนซื้อ แม้กระทั่งยอดไลค์ยังน้อยมากสุดท้ายแล้ว ทางแก้ปัญหาที่หลายคนนิยมทำก็คือ ยิงแอด แต่มันกลายเป็นทิ้งเงนละลายแม่น้ำไป ดังนั้นก่อนที่จะให้เกิดสภาพเช่นนั้น เราต้องทราบกันว่า แท้จริงแล้วคนที่เข้ามาตามในเพจเรา มาจากไหนกันแน่ และเราต้องการสื่อสารอะไร ต้องการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มไหน แล้วจะทำ Content อย่างไรเพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าที่แท้จริง

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ