SEO ไม่ได้ตัดสิน Content จากความยาว

SEO ไม่ได้ตัดสิน Content จากความยาว

SEO ไม่ได้ตัดสิน Content จากความยาว

การหลายคนอาจมีความคิดว่า ยิ่งทำเนื้อหา Content ยาวๆก็ยิ่งดี และยิ่งส่งผลต่อการทำ SEO (Search Engine Optimize)
แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เช่นนั้น แม้ว่าความยาวของเนื้อหาจะมีส่วนช่วย แต่มันไม่ใช่ทั้งหมด ที่สำคัญคือ Content ขนาดยาว อาจจะทำให้ลำบากในแง่ของการสร้างสรรค์อยู่บ้าง ซึ่งข้อเสียก็เช่น

· ใช้เวลามาก แต่ผลตอบรับไม่ดี
· ไม่เกิดผลเป็นรูปธรรม
· ยอดวิวน้อย
· ไม่มีลูกค้ากลับมา

ดังนั้นในภาพรวมแล้ว การสร้างสรรค์ Content จึงต้องเข้าใจว่า ความยาวไม่ใช่หัวใจสำคัญเสมอไป (แม้จะจำเป็น) แต่มันอยู่ที่ว่า การสร้างสรรค์เนื้อหาเหล่านั้นสามารถตอบโจทย์ผู้คนที่เข้ามาดูได้หรือไม่
ซึ่งในส่วนนี้เรียกว่า เนื้อหามีความแน่น สาระ ตอบโจทย์ ที่นำไปสู่การแชร์ต่อได้มากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

แต่ก็มีความยาวที่แนะนำ นั่นคือจำนวนคำจากการนับจำนวนของการประเมินจาก SEO เช่นอยู่ที่ประมาณ 300-600 คำ

ขณะเดียวกัน จำนวน คีย์เวิร์ดหลัก ที่ใช้ในเนื้อหา ก็ขึ้นอยู่กับสัดส่วนของความยาวในเนื้อหาหลักนั้นด้วย ถ้ามีเนื้อหายาวมาก ก็สามารถจัดสัดส่วนของคีย์เวิร์ดให้เหมาะสมได้

แล้วสำหรับ Content ประเภท “น้อยแต่มาก” หมายถึง ไม่ต้องมีเนื้อหายาวมากมาย แต่เพียงพอที่จะสื่อสารแก่นหลักที่ต้องการให้คนรับสารได้แบบเนื้อๆ ไปจนถึง Content ประเภท ติดเทรนด์ และ Seasonal คือเป็นเนื้อหาที่จะมีคนสนใจแค่ในช่วงเวลาสั้นๆ ความยาวของเนื้อหาจะไม่ใช่ประเด็น แต่อยู่ที่ว่า เราสามารถนำเสนอให้แตกต่างได้ยังไงมากกว่า (ภาพประกอบก็สำคัญ)

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

แบ่งปันเพื่อนของคุณ :

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn