ปั้นเพจหน้าร้านบนโซเชียล ยอดไลค์เยอะยิ่งขายดี จริงหรือไม่

Content145 (1)

ปั้นเพจหน้าร้านบนโซเชียลยอดไลค์เยอะยิ่งขายดี จริงหรือไม่

     ปั้นเพจหน้าร้านบนโซเชียล ยอดไลค์เยอะยิ่งขายดี จริงหรือไม่ ตั้งหลักออนไลน์ จะอัพเดทให้ครับ

เนื่องจากที่ผ่านมา คนทำเพจจำนวนมากมักมีค่านิยมว่า ถ้าการโพสต์ Content ไม่ว่าจะเป็น บทความ รูปภาพ คลิปวีดีโอ ขึ้นบน Facebook Page ไม่ว่าจะเป็นบน Profile ส่วนตัวหรือบนหน้าเพจทางธุรกิจ แล้วถ้ามียอดคนกดไลค์เยอะ นั่นหมายความว่า ชื่อเสียงของเราเป็นที่รู้จัก มีแฟนคลับคอยติดตามอยู่ เป็นการเพิ่ม Follower ให้กับเพจของเราไปด้วย

ซึ่งในมุมของธุรกิจ นั่นหมายความว่า หากประกาศขายสินค้า ก็มีโอกาสที่จะขายดีไปด้วยหรือไม่ อันที่จริงแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้หมายความว่าจะขายดีเสมอไป แล้วส่วนใหญ่ที่พบจริงนั้น หน้าเฟสบุ๊คส์หรือแฟนเพจที่เน้นการขายสินค้า มักจะมียอดไลค์ต่อภาพไม่สูงมาก โดยทั่วไปแล้ว อย่างมากก็อยู่ที่หลักหลายร้อยไลค์

ดังนั้นการทำเพจที่เน้นเรื่องการขายของมากเกินไป คนมักจะไม่กดไลค์ แต่การที่คนไม่กดไลค์ ก็ไม่ได้แปลว่าของจะขายไม่ออกเสมอไป

ตัวอย่างเช่น กรณีของร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ซึ่งมีหน้าร้านอยู่บนเฟสบุ๊คส์เป็นหลัก จะมีการอัพภาพรายละเอียดของเสื้อผ้า ชุดกระโปรงของสาวๆเป็นหลัก จุดขายที่โดดเด่นคือ แบบเสื้อผ้าที่มีสีสันสวย ราคาไม่สูงมากสำหรับคนชั้นกลางและล่างในเมืองที่ต้องการได้เสื้อผ้าสวยๆ ในแต่ละภาพก็จะใช้นางแบบสมัครเล่นที่หน้าตาสวย รูปร่างดี ผิวขาย เป็นพรีเซนเตอร์ สวมเสื้อผ้าแต่ละชุดเพื่อโชว์แบบสินค้า

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นคือ แต่ละภาพที่มีการอัพเดทขึ้นในแต่ละวัน หรือทุกๆ 2-3 วันนั้น มียอดคนกดไลค์น้อยมาก บางครั้งมีแค่ 2-3 คนเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นจะขายไม่ออก เพราะพบว่าเสื้อผ้าหลายชิ้นสามารถมาขายได้ในภายหลังจากที่ลงรูปผ่านไปแล้วนานกว่า 1-2 เดือน ซึ่งจากการสอบถามกับเจ้าของร้านบนโซเชียลนี้คือ กลุ่มลูกค้าหลักของเธอ จะติดต่อซื้อผ่านทางโทรศัพท์และดูแบบทางโปรแกรมแชทอย่างไลน์เป็นหลัก ส่วนบนหน้าเฟส ยอดคนกดไลค์กลับไม่สามารถการันตียอดขายได้เท่าใดนัก

ดังนั้นในกรณีนี้ การมุ่งเน้นทำหน้าเพจให้โดดเด่น จึงไม่ใช่สิ่งที่เจ้าของธุรกิจรายนี้ต้องใส่ใจนัก แต่สิ่งที่เธอต้องให้ความสำคัญมากที่สุดคือ แบบเสื้อผ้า ซึ่งเ)นสิ่งที่จะต้องโดนใจคนซื้อ อีกเรื่องคือ ฐานลูกค้าที่เธอมีอยู่เดิม ซึ่งจะต้องเก็บรักษาไว้ให้ได้ เพราะการขยายตลาดผ่านทางโซเชียลของเธออาจจะไม่ได้ประสบผลเลิศมากเท่าใดนัก รวมถึงของคู่แข่งเองที่ทำได้เหนือกว่า ซึ่งนั่นทำให้ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ในภายหลัง

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ