Kaola ช่องทางแพลทฟอร์มมาแรงของอาลีบาบา

Content163

Kaola ช่องทางแพลทฟอร์มมาแรงของอาลีบาบา

ตั้งหลักออนไลน์ มาอัพเดทเรื่องน่ารู้ของ Kaola ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มมาแรงสำหรับอาลีบาบา Alibaba ยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งถือว่าเวลานี้หลายคนอาจจะมองข้ามไป ที่สำคัญคือ สินค้าของเราเหมาะกับแพลทฟอร์มไหน เรื่องนี้สำคัญมาก

Kaola ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยหากมองถึงหนึ่งในช่องทางที่มาแรงอย่างน่าสนใจในช่วงกลางปีจนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีข้อมูลบางส่วนชี้ว่า Kaola เป็นช่องทางที่มาแรงอันดับต้น ๆ โดยเป็นเว็บอีคอมเมิร์ซสายนำเข้าจากเครืออาลีบาบา ซึ่งสามารถเป็นช่องทางใหม่ ๆ ที่ช่วยสร้างรายได้และกำไรให้กับ User ที่ใช้บริการได้อย่างน่าสนใจ ที่สำคัญคือ Kaola และ Tmall มีการซิงโครร่วมกันด้วย

ปัจจุบัน เว็บอีคอมเมิร์ซในจีนที่มีการใช้งานสูงสุดคือ Taobao และ Tmall ซึ่งก็มีการเติบโตขึ้นทุกปี ซึ่งทั้งสองเว็บจับตลาดที่แตกต่างกัน เนื่องจาก Taobao เป็นช่องทางแบบ C2C (Consumer to Consumer) มุ่งจับตลาดสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย SME ไปจนถึงผู้บริโภคทั่วไป ส่วนเว็บ Tmall (Business to Consumer) มุ่งจับตลาดของแบรนด์ชื่อดังทั่วโลก ส่วนกลุ่มลูกค้าก็มีตั้งแต่ระดับล่างถึงบน

แต่สำหรับ Kaola จะเน้นไปยังกลุ่ม “ตลาดชนชั้นกลาง” ซึ่งนับว่าเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่กำลังเติบโตมากในประเทศจีน โดยเฉพาะสินค้าประเภทอุปกรณ์เทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่ม Accessories ด้านไอที ไปจนถึงกลุ่มสินค้าประเภทใช้ในสำนักงานและออฟฟิศ ต่าง ๆ

เนื่องจากตลาดสินค้านำเข้าในจีนคือแหล่งขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ ทั่วโลกต่างต้องการที่จะเจาะเข้ามาให้ได้ กลยุทธ์หนึ่งที่อาลีบาบาของ แจ็คหม่า เลือกใช้ก็คือการซิงโครแอปพลิเคชั่นของ Tmall และ Kaola ซึ่งก็เป็นการกระตุ้นความสนใจของลูกค้ากลุ่มรายได้น้อยและปานกลางของ Kaola สำหรับสินค้ากลุ่มแบรนด์เนมของ Tmall

นอกจากนี้ทางอาลีบาบายังมีแผนการที่จะยกระดับการทำงานของแอพให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำระบบ A.I. เข้ามาช่วยเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคอีกด้วย

ในด้านสถิติผู้ใช้งานของ Kaola ที่ทำธุรกรรมผ่านทาง Alipay จากครึ่งปี 2019 พบว่ามีมูลค่ามากถึง 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และผู้ใช้งานเป็นลูกค้าในประเทศจีนมากถึง 900 ล้าน Users

ดังนั้นสำหรับผู้ที่มองหาโอกาสทางด้านอีคอมเมิร์ซ และการบุกออกไปทำตลาดในประเทศจีน ถือได้ว่านี่คือแพลทฟอร์มสำคัญที่ไม่อาจจะมองข้ามได้เลยครับ

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ