Kaola แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ CBEC ในเครือ Alibaba ดียังไง

Content176

Kaola แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ CBEC ในเครือ Alibaba ดียังไง

Kaola เป็นอีกหนึ่งแพลทฟอร์ม แบบอีคอมเมิร์ซ CBEC ของจีน ในเครืออาลีบาบา Alibaba ที่กำลังมาแรงมากสำหรับประเทศจีนครับ ซึ่งทาง ตั้งหลักออนไลน์ อยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักมากขึ้น เพราะนี่คือช่องทางที่สำคัญมาก สำหรับสินค้าในบางประเภท

Kaola คืออะไร

Kaola คือ แพลทฟอร์มเว็บอีคอมเมิร์ซแบบ CBEC หรือ Cross-Border E-Commerce อันดับต้นๆในประเทศจีน ปัจจุบันอยู่ในเครืออาลีบาบา ของแจ็คหม่า

ซึ่งที่น่าสนใจมากเนื่องจากในปี 2018 ที่ผ่านมา นี่คือเว็บอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมากสำหรับการนำเข้าสินค้า แล้วยังเป็นหนึ่งในช่องทางหลักที่เพิ่มสร้างรายได้และสร้างกำไรให้กับบรรดา Users ที่ใช้บริการได้อย่างน่าสนใจมากครับ

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ Kaola ได้รับความนิยมก็คือ ทางเครืออาลีบาบาได้นำมาซิงโครการใช้งานร่วมกับทางเว็บอีคอมเมิร์ซ B2C ยอดนิยมอย่างเช่น Tmall

จับตลาดขนาดกลางในจีนได้

ถ้าย้อนดูภาพรวมการแข่งขันของประเทศจีนในปัจจุบัน พบว่าเว็บอีคอมเมิร์ซในจีนที่มีการใช้งานสูงสุดคือ Taobao และ Tmall ซึ่งก็มีการเติบโตขึ้นทุกปี ซึ่งทั้งสองเว็บจับตลาดที่แตกต่างกัน เนื่องจาก Taobao เป็นช่องทางแบบ C2C (Consumer to Consumer) มุ่งจับตลาดสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย SME ไปจนถึงผู้บริโภคทั่วไป ส่วนเว็บ Tmall (Business to Consumer) มุ่งจับตลาดของแบรนด์ชื่อดังทั่วโลก ส่วนกลุ่มลูกค้าก็มีตั้งแต่ระดับล่างถึงบน

แต่สำหรับ Kaola จะเน้นไปที่กลุ่มชนชั้นกลางเป็นอันดับหนึ่ง

ปัจจุบัน ชนชั้นกลางกำลังกลายเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่สุดซึ่งขยายตัวเติบโตมากขึ้นในประเทศจีน แล้วที่สำคัญคือมีเป้าหมายและ Demand ทางด้านการบริโภคชัดเจนมาก โดยเฉพาะความต้องการสินค้าประเภทอุปกรณ์เทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่ม Accessories ด้านไอที ไปจนถึงกลุ่มสินค้าประเภทใช้ในสำนักงานและออฟฟิศ ต่าง ๆ

เนื่องจากตลาดสินค้านำเข้าในจีนคือแหล่งขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ ทั่วโลกต่างต้องการที่จะเจาะเข้ามาให้ได้ กลยุทธ์หนึ่งที่อาลีบาบาของ แจ็คหม่า เลือกใช้ก็คือการซิงโครแอปพลิเคชั่นของ Tmall และ Kaola ซึ่งก็เป็นการกระตุ้นความสนใจของลูกค้ากลุ่มรายได้น้อยและปานกลางของ Kaola สำหรับสินค้ากลุ่มแบรนด์เนมของ Tmall

นอกจากนี้ทางอาลีบาบายังมีแผนการที่จะยกระดับการทำงานของแอพให้ดียิ่งขึ้นด้วยการนำระบบ A.I. เข้ามาช่วยเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคอีกด้วย

สถิติการใช้งาน

ด้านสถิติผู้ใช้งานของ Kaola ที่ทำธุรกรรมผ่านทาง Alipay จากครึ่งปี 2019 พบว่ามีมูลค่ามากถึง 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และผู้ใช้งานเป็นลูกค้าในประเทศจีนมากถึง 900 ล้าน Users ซึ่งถือได้ว่าเป็นแพลทฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นอันดับต้นๆในประเทศจีนเวลานี้

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่แนะนำอย่างมากครับ สำหรับคนที่สนใจโอกาสทำตลาดกับคนจีน

===============================================

ปัจจุบันเว็บอีคอมเมิร์ซของจีนมีการเติบโตขึ้นทุกปีเพิ่มโอกาสการสร้างยอดขายของคุณผ่านการส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีนอีกทั้งยังสามารถส่งออกไปทั่วโลกได้อีกด้วย เริ่มต้นขายสินค้าส่งออกผ่านช่องทางการขายของบนตลาดค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก! สนใจศึกษาข้อมูลการขายสินค้าบน website amazon แบบเจาะลึก คลิกเลย!

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ