Keywords ผิด ปัญหายิงแอด Google Ads ไม่รุ่ง

keywords-wrong-shooting-problem-add-google-ads

Keywords ผิดยิงแอด Google Ads ไม่รุ่ง

      ไม่ทราบหลายท่านจะเคยสงสัยหรือไหมว่า ทำไมยิงแอดโฆษณาไปแล้ว แต่ยอดคลิกเข้าเว็บของเรายังน้อยเกินไป ตั้งหลักออนไลน์จึงอยากอัพเดทปัญหาของการยิงแอด Google Ads ที่มีปัญหาซึ่งมักมาจากการวิเคราะห์ Keywords ผิด ในขณะที่ค่ายิงแอดโฆษณาเองก็ค่อนข้างแพง และต้องจ่ายอยู่ทุกเดือน แต่ดูเหมือนจะไม่คุ้มค่าเท่าไรนัก       จากหลายกรณีศึกษา เราพบว่าการทำ SEO Content ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ และทำคู่ขนานกันไปได้ด้วย แต่ที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การวิเคราะห์ Keywords ที่เหมาะสม และตรงประเด็นครับ 
Keywords คือหัวใจสำคัญของการยิงแอด
      เนื่องจากสิ่งที่จะเข้ามาช่วยให้การค้นหาคำเหล่านี้พบเว็บไซต์ของเราให้เห็นอันดับดีขึ้นได้นั้น พบว่าการยิงโฆษณาด้วย Google Adwords คือหนึ่งทางเลือกที่สำคัญแบบหนึ่ง ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีนี้สามารถช่วยให้การค้นหาเว็บไซต์ของคุณขึ้นมาติดอันดับอยู่ในหน้าแรกทันที เรียกอีกอย่างว่า Paid Search      แต่ปัญหาที่เราพบหลังจากยิงแอดไปแล้ว คือมักพบว่ามีการตอบรับไม่ดี บางทีมาจากเรื่องการเลือกใช้คำ Keywords ที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย หรือไม่ได้เจาะจงสินค้าและบริการของเว็บไซต์คุณมากพอครับ ตรงนี้เราต้องวิเคราะห์ถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา และลักษณะการเลือกใช้คำเพื่อค้นหาบน Google ด้วยว่า มันใช่หรือไม่       โดยเราสามารถเลือกจากคำค้นหาที่เป็น Keywords ใหญ่ ๆ และเลือกค้นหาจากคำที่มีส่วนเกี่ยวข้อง (Relate Keywords)       ตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการค้นหาคำว่า “ที่พักพัทยา” เมื่อเราพิมพ์การค้นหาของคำนี้ลงใน Google ก็จะมีคำอัตโนมัติขึ้นมาให้เลือกเพิ่มเติมอีก เช่น ที่พักพัทยา ราคาถูก, ที่พักพัทยา ใกล้ทะเล, ที่พักพัทยา โรงแรม

Content กับ Keywords ที่เป็นคำเฉพาะทาง
      เนื่องจากบาง Keywords จะเป็นคำที่ค่อนข้างเฉพาะทาง ซึ่งความเฉพาะของมันอาจจะมีทั้งคำเฉพาะที่รู้จักในวงกว้าง และคำเฉพาะในวงการนั้น ๆ เช่น เครื่องเกม PS4, ไวนิล, เห็ดถั่งเช่า, แฮรี่ พอตเตอร์, Street Food เป็นต้น       ซึ่งในแง่นี้ ส่วนสำคัญที่ต้องเลือกคือ Keywords ที่เป็น Focus Keywords และคำรองหรือคำที่เกี่ยวข้องซึ่งเรียกว่า Relate Keywords ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มีการแข่งขันสูงมากเช่นกัน       โดยปกติแล้ว การวิเคราะห์ Keywords จะเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมาย หรือ สัดส่วนในการค้นหาที่แท้จริงในแต่ละเดือน ซึ่งถ้าสามารถเลือกคำรองที่เกี่ยวข้องได้ดีพอ ก็จะช่วยให้ Keywords มีประสิทธิภาพได้
ที่จริงแล้วการยิงแอดอาจจะไม่ได้ผลดีเสมอไป
      การยิงแอดหรือซื้อโฆษณา สามารถช่วยกระตุ้นการเข้าถึงของเพจได้ดีในระยะแรก แต่เมื่อจะทำการตลาดในระยะยาว เนื่องจากการยิงแอดเป็นเรื่องที่ใครก็สามารถทำได้ ถ้าหากมีเงินหรืองบประมาณมากพอ แต่แม้ว่าจะทำให้อันดับของเว็บขึ้นมาอยู่ต้น ๆ ข้อเสียก็มีเช่นกัน คือมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นไปด้วยตามความยากและความถี่ของการใช้คำที่ค้นหา ไปจนถึงความนิยมของคำเหล่านั้นในภาพรวมด้วย      นอกจากนี้ เริ่มสัดส่วนของผู้ที่คลิกเข้ามาในเว็บเพจที่ไม่ได้ยิงแอด ก็เริ่มมีมากกว่าเว็บที่ยิง สำหรับบางสินค้าและบริการ ที่ต้องการความน่าเชื่อถือของแบรนด์มากกว่า ก็เลยอาจจะทำให้การยิงแอดโดยที่ไม่ได้วิเคราะห์ Keywords หรือปั้นแบรนด์มากพอ อาจจะส่งผลเสียกลับมาได้ เพราะสุดท้ายแล้วก็จะต้องยิงแอดไปเรื่อย ๆ เนื่องจากอัลกอริทึมของ Google และ Facebook จดจำแล้วว่าเว็บเพจของเราเน้นที่การยิงแอดเป็นหลักนั่นเอง 

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ