จับตา เทรนด์ธุรกิจออนไลน์ ของคน Gen-Z

Content390

จับตา เทรนด์ธุรกิจออนไลน์ ของคน Gen-Z

เทรนด์ของธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่ เป็นอะไรที่ต้องอัปเดตกันประจำตลอดเวลาในยุคนี้ แล้วหนึ่งในกลุ่มที่น่าจับตาอย่างมากในฐานะที่เป็นผู้บริโภคยุคอนาคตก็คือ คน Gen Z ครับ

คน Gen Z คือคนกลุ่มไหนบ้าง???

โดยภาพรวมแล้วก็คือคนกลุ่มที่เกิดในช่วงปี 2000s เป็นต้นมา ซึ่งคนกลุ่มนี้มีลักษณะบางอย่างรวมกันที่น่าสนใจ เช่น

  • เปิดกว้างด้านแนวคิด วัฒนธรรม เพศที่หลากหลาย
  • มีการค้นหาความรู้ ข้อมูลข่าวสาร บนช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นเรื่อยๆ
  • ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาต่างประเทศมีมากขึ้น ในภาพรวม
  • ไม่ได้เลือกใช้สินค้าๆต่างๆตามพรีเซนเตอร์แล้ว
  • มีความเป็น Unique ที่เฉพาะตัว หรือเฉพาะกลุ่มกันมากขึ้น
  • มีพลังในการซื้อสินค้า ที่ไม่ได้ตามเทรนด์เสมอไป

จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ ในบางประเทศ ได้เกิดกระแสของการบริโภคสินค้าแบบท้องถิ่นมากขึ้นกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกัน สินค้าแบรนด์ดังๆยี่ห้อไหนที่สามารถ สร้างฐานแฟนคลับ สาวก หรือผู้ติดตามได้จำนวนมากกว่า ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการปั้นแบรนด์และสร้างผู้บริโภคที่ติดตามได้มากกว่าเดิม

แต่ความน่ากลัวอย่างหนึ่งคือ เทรนด์ของธุรกิจสำหรับคนเจนนี้ จะมีลักษณะที่ “มาไวไปไว” คือถ้าหวังว่า พวกเขาจะเป็นสาวกในระยะยาวโดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลย คงต้องล้มความคิดนี้ออก รวมถึงพฤติกรรมการใช้แพลตฟอร์มช่องทางต่างๆ หากเทียบกับคน Gen X และ Y ที่มักจะใช้แพลทฟอร์มเดิมที่ตนคุ้นเคยเป็นหลัก แต่คนกลุ่ม Z พร้อมจะเปลี่ยนไปตามเทรนด์ในช่วงเวลานั้นเสมอ และบางครั้งก็อาจเป็นผู้สร้างเทรนด์ของตนเองขึ้นมาได้ด้วย

ถ้าใครทำธุรกิจกับคนเจน Z แล้วไม่ใช่ช่องทางออนไลน์ ถือว่าเป็นเรื่องที่พลาดมหันต์ แต่ก็ต้องคอยอัพเดทเทรนด์ต่างๆที่มาไวและไปไว้ด้วยครับ

===============================================

เพราะเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญมากในโลกปัจจุบัน เราจึงต้องปรับตัวให้ธุรกิจของเราไปต่อได้ในยุค digital สนใจทำ
การตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นสามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ