Google Trend เครื่องมือสำคัญ สำหรับสาย Content

Google Trend

Google Trend เครื่องมือสำคัญ สำหรับสาย Content

Google Trend เครื่องมือสำคัญ สาย Content

Google เป็น Search Engine ยอดนิยมสำหรับการค้นหา ซึ่งเวลานี้ทำให้เว็บไซต์ต่าง ๆ จำเป็นต้องปั้นตัวเองให้ติดอันดับค้นหา ซึ่งทาง ตั้งหลักออนไลน์ อยากจะมาแบ่งปันให้ว่า เครื่องมือ ตัวช่วยของ Google สำหรับสาย Content มีตัวสำคัญอะไรบ้างที่เราควรทราบ
วันนี้เรามารู้จักกับ Google Trend หนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่อาจจะถูกมองว่าเก่าไปสักหน่อย
Google Trend
แต่ที่จริงแล้ว Google Trend เป็น Tool หรือเครื่องมือที่ดีมากสำหรับช่วยในการตรวจสอบ Keywords ที่อยู่ในกระแส หรือติดเทรนด์ในเวลานั้น แล้วที่สำคัญคือ ข้อมูลอัพเดทได้แบบรายวัน
อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือไม่ได้หมายความว่า คีย์เวิร์ด ที่เป็นกระแสจะอยู่ได้นานเสมอไป
สำหรับข้อมูลจาก Google Trend จะเป็นตัวชี้วัดที่ดีได้ระดับหนึ่งเลยว่า “เราควรทำธุรกิจออนไลน์อะไร” หรือ “ควรปรับเปลี่ยนมาธุรกิจออนไลน์ตัวไหนแทน”
ตัวอย่างเช่น ถ้าเรากำลังขายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม คุณสมบัติคือเป็นกลุ่มที่ทานแล้วช่วยเพิ่มความขาว ใส เนียน แต่ปรากฏว่ากระแสตอนนี้ไม่ได้ต้องการอาหารเสริมที่ทานแล้วขาว แต่เป็นการทำศัลยกรรมมากกว่า
หรือในขณะเดียวกัน อาจจะมีคู่แข่งมากสำหรับ Keywords นั้น ๆ หรือมีสินค้าเป็นกระแสมากกว่า หรือเป็นสินค้าของคู่แข่งที่ทานแล้วทำให้เห็นผลได้มากกว่า ถ้าเช่นนั้นเราก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนครับ
การเลือกคำที่ติดเทรนด์ ยังมีความเสี่ยงคือ นั่นย่อมหมายถึงการแข่งขันที่รุนแรงไปด้วย ซึ่งเราก็ต้องประเมินด้วยว่า สินค้าที่เราต้องการเป็นขาขึ้นหรือขาลง หรือว่าเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่จริงแท้แค่ไหนกันแน่
สำหรับเป้าหมายของการค้นหาคำที่ติดเทรนด์คือ เพื่อให้พบข้อมูลของ “ผู้ค้นหา” ว่าส่วนใหญ่แล้วมาจากพื้นที่ไหน จังหวัดไหน โลเคชั่นไหน ภูมิภาคไหน เป็นต้น ซึ่งคุณอาจจะพบว่า กลุ่มคนที่ค้นหา Keywords ที่คุณกำลังต้องการนั้น มาจากเมืองหรือโลเคชั่นที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้ครับ
ตัวอย่างเช่น ค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์ร้านอาหาร โต๊ะ เก้าอี้ แบบ Outdoor คุณอาจจะพบว่าการค้นหาคำนี้มาจากจังหวัดที่เป็นเมืองรอง โดยเฉพาะอยู่ใกล้อ่าวไทย เพราะมีร้านอาหารริมน้ำที่ต้องการเก้าอี้ หรือ โต๊ะ ประเภทนี้เพื่อไปใช้งาน ในขณะที่จังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก อาจจะมีการค้นหาน้อยกว่า เพราะส่วนมากมีการซื้อมาใช้แล้ว เป็นต้น
เป้าหมายหลักอีกข้อที่ใช้งาน Google Trend ก็คือ ค้นหาว่า จะมีคีย์เวิร์ดตัวไหนบ้างที่จะเป็นโอกาสให้เราได้ปั้นขึ้นมาเพื่อช่วยให้เราสร้างธุรกิจออนไลน์ หรือทำ SEO แล้วเพิ่มอันดับของเว็บเราบน Google ได้นั่นเอง
นี่จึงเป็นอีกช่องทางสำคัญสำหรับการทำ Content และที่สำคัญคือ มันเป็นเครื่องมือตัวช่วยของ Google ที่ใช้งานได้ฟรี และมีความถูกต้องของข้อมูลที่เชื่อถือได้ดีพอสมควรเลยครับ
===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

แบ่งปันเพื่อนของคุณ :

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn