Google Trend ทำไม คนทำคอนเทนต์ ต้องใช้

Google Trend ทำไมถึงได้รับความนิยม ตั้งหลักออนไลน์ เคยนำเสนอเรื่องของเครื่องมือตัวนี้มาแล้ว แต่วันนี้จะพามารู้จักเพิ่มเติม ในแง่ของการใช้งานและการเป็นเครื่องมือทำการตลาด ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์ควรต้องมี ซึ่งจะช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้นมา ไปจนถึงการสร้างสรรค์ Content ได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ

Google Trend ทำไม คนทำคอนเทนต์ ต้องใช้

Google Trend ทำไมถึงได้รับความนิยม ตั้งหลักออนไลน์ เคยนำเสนอเรื่องของเครื่องมือตัวนี้มาแล้ว แต่วันนี้จะพามารู้จักเพิ่มเติม ในแง่ของการใช้งานและการเป็นเครื่องมือทำการตลาด ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์ควรต้องมี ซึ่งจะช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้นมา ไปจนถึงการสร้างสรรค์ Content ได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ

หากต้องการใช้งานกูเกิลเทรนด์ ให้คลิกที่ Google Trend 

1.การค้นหาคำ คีย์เวิร์ด

Google Trends จัดว่าเป็นเครื่องมือในช่วงการตรวจสอบสำหรับคีย์เวิร์ด เป้าหมายก็เพื่อการค้นหาว่า ช่วงเวลานี้ มีคีย์เวิร์ดอะไรบ้างที่กำลังเป็นกระแสในเวลานั้นบ้าง แล้วยังช่วยให้เห็นภาพรวมของการค้นหาด้วยว่า ความนิยมมีมากน้อยแค่ไหน

2.ช่วยค้นหาคำที่เกี่ยวข้องได้

ตัวอย่างเช่น เรามีความสนใจใน ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ไหนอร่อย หรือแนะนำเป็นพิเศษบ้าง เมื่อเราลองค้นหาด้วยคำนี้ เราจะพบว่าคำที่เกี่ยวข้องในหมวดหมู่เดียวกันที่เครื่องมือนี้จัดเอาไว้แล้วแสดงเป็นกลุ่มข้อมูลขึ้นมา

เราสามารถเลือกดูคำที่เกี่ยวข้องเหล่านั้นเสริมไปด้วยได้ ซึ่งอาจจะช่วยให้เราสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆขึ้นมาได้ด้วย

3.บริบท และความนิยมในเทรนด์

เนื่องจากคีย์เวิร์ดที่ติดเทรนด์ อาจไม่ได้อยู่ยืนนานหรือเหมาะกับตัวเราเสมอไป ต้องประเมินความเสี่ยงและการแข่งขันด้วยครับ เพราะการเป็นกระแสหรือเป็นเทรนด์ในเวลานั้น ย่อมหมายถึงการแข่งขันที่รุนแรงไปด้วย ซึ่งเราก็ต้องประเมินด้วยว่า สินค้าที่เราต้องการเป็นขาขึ้นหรือขาลง หรือว่าเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่จริงแท้แค่ไหน

ตัวอย่างเช่น ถ้าเรากำลังขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ลดรอยสิว ช่วยหน้าขาวใส เสริมความงาม แต่ในช่วงนั้นกระแสทำให้ขาวอาจจะถูกอย่างอื่นเข้ามาตีจนเทรนด์ไม่ได้แรงมากแล้ว เช่น อาจจะฮิตผิวแทนมากกว่า หรือมีสินค้าอื่นอยู่ในกระแสมากกว่า ถ้าอย่างนั้นก็อาจต้องเปลี่ยนคำที่ใช้ด้วยครับ

นอกจากนี้ยังใช้ตรวจสอบเรื่อง โลเกชั่น สถานที่ หรือเมือง ที่นิยมค้นหาคำเหล่านั้นเป็นพิเศษด้วย ซึ่งมันมีนัยยะที่น่าสนใจในแง่ความแตกต่างของเทรนด์ในแต่ละพื้นที่ครับ

4.กระแสล่าสุด

ตรงนี้สำคัญมาก เพราะในหน้าแรกของ Google Trends จะมีส่วนที่แนะนำอัตราการค้นหาที่กำลังมาแรงมากในเวลานั้น

เราอาจสร้างคอนเท้นต์เพื่อเชื่อมโยมกับความแรงนั้นๆได้ด้วย ซึ่งการค้นหาเทรนด์จะเป็นแบบเรียลไทม์หรือตามเทรนด์ของการค้นหาในประเทศนั้นๆด้วยครับ

ในภาพรวมแล้ว นี่คือเครื่องมือสำคัญที่ควรใช้ แม้ว่าข้อมูลอาจจะไม่ได้เป็นแบบเชิงลึกเจาะลงไป แต่มันก็ช่วยให้เราเห็นภาพรวมแบบหยาบๆ และมีประโยชน์มากครับ

===============================================

  การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำเองได้ แต่ต้องมีความรู้และลงลึกจริงๆ เพราะมีเครื่องมืออีกมากมายที่คุณต้องเรียนรู้ รวมถึงกลยุทธิ์การตลาดออนไลน์ที่แตกต่างจากการตลาดแบบปกติ จะดีกว่าไหมถ้าคุณให้เราช่วยเหลือเรื่องการตลาดออนไลน์ด้วยประสบการณ์ของเรา ที่จะสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้ หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาทีมงานการตลาดดิจิทัลมืออาชีพ การันตีด้วยการได้รับรองจาก Google Partner กรอกรายละเอียดด้านล่างเพื่อให้ทีมมือาชีพของเราโทรหาคุณ เพื่อทำความเข้าใจธุรกิจของคุณ มาดูกันครับว่าธุรกิจจะขึ้นไปได้ถึงไหน

สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

แบ่งปันเพื่อนของคุณ :

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

ส่งข้อมูลเรียบร้อย

ขอบคุณที่สนใจ ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อท่านกลับโดยเร็วที่สุด