หาจุดเด่นของสินค้า กับการใช้ Awareness Content
หาจุดเด่นของสินค้า กับการใช้ Awareness Content กลยุทธ์เรียกคนเข้าเว็บเพจ ซึ่งข้อดีอย่างมากก็คือ เราไม่จำเป็นยิงแอดโฆษณาสำหรับเนื้อหาแนวนี้ เพราะเป็นการเข้าถึงแบบ Organic อยู่แล้ว แต่จะทำแบบนั้นได้ เราต้องค้นหาจุดเด่นของแบรนด์หรือสินค้า ให้พบก่อนครับ
ซึ่งแน่นอนว่าการใช้รูปภาพ จะช่วยกระตุ้นการเข้าถึงหรือเรียกความน่าสนใจได้มากกว่าข้อเขียน แต่ทั้งสองอย่างมันต้องผสมผสานไปด้วยกัน ซึ่งถ้าเราสามารถหาภาพประกอบพาดหัวเรื่องได้โดนใจมากพอ การทำ Content เพื่อเรียกยอดวิวก็มีโอกาสมากขึ้น แล้วยังนำไปสู่การคิดตั้งชื่อเรื่องและเนื้อหาที่เป็นคำโปรยสั้นๆ หรือสิ่งที่คุณอยากจะสื่อสารได้ด้วย
ตัวอย่างจากภาพที่นำมา เช่น สินค้าหรือแบรนด์ของคุณขายหรือทำตลาดให้กับ กระจกมองหลังรถยนต์ โจทย์มาแบบนี้ เราจะชูขุดเด่นอะไรดี
กรณีนี้ สินค้าคือกระจกมองหลังรถ แน่นอนว่าจุดเด่นคือ ช่วยให้การมองเห็นหลังรถดีขึ้น สำหรับคนขับ แต่หนึ่งในกลยุทธ์ที่เว็บเพจในต่างประเทศชูขึ้นมาเลยก็คือ ประโยชน์ที่ “กระแทกอารมณ์ความรู้สึก” นั่นคือเป็นกระจกเอาไว้ดูลูกหลานหรือเด็กเล็กๆที่เราเอาไว้เบาะหลัง ในระหว่างขับรถได้
เพื่ออะไรครับ มันไปเล่นกับความรู้สึกของ “พ่อแม่” ที่ขับรถพาลูกเล็กไปไหนมาไหน รับส่งจากโรงเรียน ไปซื้อของ กินข้าว แล้วยุคนี้พ่อหรือแม่ประเภทเลี้ยงเดี่ยวก็เยอะขึ้น หรือถึงไม่เดี่ยวแต่ต้องแบ่งงานกัน พ่อหรือแม่คนใดคนหนึ่งทำงาน อีกคนดูแลบ้าน ก็จะอยู่ใกล้ชิดลูกมากกว่า เมื่อเห็นแบบนี้ก็เท่ากับ มันเป็นการใช้ภาพ (หรือรวมกับพาดหัว คำโปรยเนื้อหา) สื่อสารกับคนอ่านหรือลูกค้าได้แบบตรงไปตรงมาและทรงพลัง
จะเห็นว่า เนื้อหาทำมาแบบนี้ มันก็ชัดเจนว่า จะจับใครเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักครับ นั่นก็คือเล่นกับอารมณ์และความรู้สึกของพ่อแม่ (หรืออาจจะถึงปู่ย่า) ที่คิดว่า ติดไว้ดูลูกหลานเพื่อความสบายใจ ก็โอเคนะ การตัดสินใจเลือกซื้อก็จะง่ายขึ้นครับ
แล้วการทำคอนเทนท์แบบนี้ ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องยิงแอดโฆษณาเสมอไปด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการเร่งการเข้าถึงมากน้อยแค่ไหนด้วยครับ
===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)