กระตุ้นลูกค้าผ่านออนไลน์ Case ของ Central กับ LINE OA
Central เป็นอีกหนึ่งกิจการรายใหญ่ที่หันมาเน้นการขยายช่องทางธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ LINE OA ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในกรณีศึกษาสำคัญที่ตั้งหลักออนไลน์อยากนำมาเล่าให้ฟังครับ
1.เซ็นทรัล เป็นธุรกิจรีเทลยักษ์ใหญ่ ห้างสรรพสินค้าที่ประสบความสำเร็จและปักหลักอยู่ในสังคมไทยมานานกว่า 72 ปี ปัจจุบันมีทั้งหมด 23 สาขาทั่วประเทศ มีระบบบริหารจัดการและรูปแบบของห้างที่โดดเด่น สร้างความประทับใจให้ลูกค้าที่มาเดินในห้าง ทั้งในแง่การจัดวางร้านค้าที่ดูดี เป็นระเบียบ การเป็นห้างแรกๆในไทยที่เน้นเรื่องความสะอาดของสถานที่ และอื่นๆ
2.แต่ผลกระทบจากโควิด-19 ก็ทำให้ห้างเซ็นทรัลได้รับผลกระทบไปไม่น้อย ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ในการส่งสินค้าและกระตุ้นยอดชอปปิงแบบถึงบ้านจึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่นำมาใช้ แล้วนี่ก็คือโอกาสของ LINE OA
3.ส่วนสาเหตุหลักที่เซ็นทรัลใช้ LINE OA เป็นหนึ่งในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สำคัญ เนื่องจาก
- สะดวกรวดเร็ว เข้าถึงผู้ใช้งานง่าย
- สามารถทำการสื่อสารทางตรงได้
- ทำคอนเทนต์ผสมผสานที่หลากหลายได้
- ทำโปรโมชั่นแล้วส่งตรงถึงลูกค้าได้
- ให้บริการแบบ 24/7
- ลูกค้าสามารถรับทราบคอนเทนต์โดยไม่รกเกินไป
4.ปัจจุบันมีรายงานว่า เซ็นทรัลสามารถทำรายได้จากการขายสินค้าผ่าน LINE OA ได้มากกว่า 2 ล้านบาทต่อวัน มีการแชทโต้ตอบกับลูกค้ามากกว่า 1 พันบัญชีต่อวัน
เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับการใช้ LINE OA ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ของกิจการยักษ์ใหญ่ในไทยครับ
ที่มา
https://lineforbusiness.com/th-en/case-study/success-central
===============================================
ในยุคสมัยนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญกับการใช้ชีวิต และการทำธุรกิจมากขึ้น หากคุณต้องการผู้ช่วยด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สามารถขอคำปรึกษาเบื้องต้นกับเราก่อนได้ ที่
สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g