อย่าทำดราม่าใส่ Content บ่อยๆ
อันตรายมากครับสำหรับประเด็นนี้ เพราะหลายเพจชอบทำเรื่องดราม่าไว้เป็น Content ที่ช่วยเรียกแขกหรือเพิ่มการมองเห็นให้
แต่ที่จริงมันจำเป็นต้องทำแบบนั้นหรือเปล่า
คือการทำ Content บนโลกออนไลน์ มันไม่จำเป็นต้องดราม่าก็ดังได้ครับ เพียงแต่เนื้อหาและพาดหัวของคุณที่อยากจะเรียกความสนใจ คุณสามารถใช้การทำ Content ที่มันอยู่ในเทรนด์ หรือมีคุณภาพในระดับที่ผู้คนที่สนใจเรื่องนั้นแชร์ออกไปในวงกว้างได้ แล้วถ้าคุณทำดราม่าออกมา แต่มันเป็นประเด็นลบเกินไป มีคุ้มกับภาพลักษณ์ของเว็บเพจ ที่ถือว่าเป็นหน้าร้านที่สำคัญของคุณในการทำธุรกิจหรือหารายได้ครับ ตรงนี้ เพิ่งมีตัวอย่างของแบรนด์ชื่อดังอย่าง D&G ที่พลาดในเรื่องนี้อย่างมหันต์ในการทำโฆษณาในประเทศจีนมาแล้วจากเมื่อปีที่ผ่านมา แม้ว่าหลายคนจะตั้งข้อสังเกตว่า จงใจดราม่าเพื่อสร้างข่าวหรือเปล่า แต่ผลที่ได้ ก็ดูเหมือนว่าจะไม่คุ้มเอาเสียเลย เพราะส่งผลทำให้แบรนด์ถูกแบนออกไปจากเว็บอีคอมเมิร์ซของจีนทั้งหมด แถมคนจีนยังรวมตัวกันแอนตี้ไม่ใช่สินค้าของแบรนด์ด้วย
ซึ่งที่ผ่านมา แบรนด์ D&G ได้ลูกค้าฝั่งเอเชียเพิ่มจากคนจีนมหาศาลมาก กว่าเจ้าของแบรนด์จะออกมาแสดงความเสียใจ กล่าวข้อโทษ ก็สายเกินไปแล้ว เพราะดันไปโพสต์ทวีตเตอร์ที่ทำให้เกิดความดราม่าหนักขึ้นไปอีก
จริงอยู่ว่า มีการทำดราม่าบางรูปแบบ ที่อาจจะส่งผลบวกได้ แต่ทั้งนี้เราไม่สามารถการันตีได้ว่า แบบไหนที่จะส่งผลดีต่อเว็บเพจของคุณ เพราะหลายครั้งเราพบว่า เจตนาดี แต่ผิดที่ผิดเวลา อาจจะทำให้ส่งผลเสียแทนได้เลยอย่างคาดไม่ถึงครับ
===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)