Marketing Aiming Day 1

คอร์สสอนการตลาดแบบเห็นภาพ! ไม่มีพื้นฐานก็เข้าใจได้ ด้วยการสอนทฤษฎีผ่านเคสตัวอย่างจากประสบการณ์จริง ไม่เน้นทฤษฎีที่ฟังแล้วเข้าใจยาก เน้นเรียนเสร็จแล้ว ทำได้จริง แม้แต่ร้านค้า IG ก็เข้าใจได้!

ใครๆก็เข้าใจการตลาดได้ ไม่ยาก! เริ่มเลย ตอนนี้!

Days
Hours
Minutes
Seconds

เรียนแล้ว ได้อะไร?

พื้นฐานการตลาดแบบถึงแก่น

ปูพื้นฐานให้เข้าใจแก่นของการตลาด ที่เรียนครั้งเดียว ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจทุกแบบ และสามารถใช้ได้จริงตลอดชีวิต

รู้ใจลูกค้า ต้องทำยังไง?

หาความต้องการลูกค้าได้แบบตรงจุด จะทำให้เคมเปญการตลาดของคุณตรงใจลูกค้า และสร้างโอกาสในการขายได้มากกว่าเดิม

สร้างตลาด ที่เราเท่านั้นที่จะชนะ!

สร้างความแตกต่างให้แบรนด์ธุรกิจคุณไม่เหมือนใคร ถึงแม้คู่แข่งจะเยอะขนาดไหน เราก็สามารถครองใจลูกค้าได้มากกว่าอยู่ดี

ได้ลูกค้าพร้อมซื้อ!

สร้างลูกค้าพร้อมซื้อด้วยกลยุทธิ์การคัดกรองลูกค้า เพื่อค้นหาลูกค้าที่พร้อมจะซื้อของของคุณจริงๆ

ซื้อแล้วซื้ออีก!

ทำยังไงให้รักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ได้อย่างอยู่หมัด และทำให้ลูกค้าซื้อแล้วซื้ออีก ไม่หนีเราซื้อร้านอื่นอีก

สร้างโฆษณาแบบปากต่อปาก!

สร้างโฆษณาแบบปากต่อปาก ให้ลูกค้าบอกต่อสินค้าหรือบริการของเรา โดยที่เราแทบจะไม่ต้องทำโฆษณาให้เปลืองแรง

สอนจากประสบการณ์จริง สอนจากตัวอย่างที่ทำให้เห็นภาพ
ไม่เน้นทฤษฎีที่ฟังแล้วไม่เข้าใจ!

คอร์สนี้ สอนอะไรบ้าง?

What is Marketing

เริ่มต้นปูพื้นฐานการตลาด ที่แม้แต่คนที่ไม่เคยเรียนก็ยังเข้าใจได้ ด้วยการยกเคสตัวอย่างที่เห็นภาพจริง พร้อมการอธิบายแบบละเอียด โดยไม่เน้นทฤษฎีที่ฟังแล้วไม่เคลียร์

Cost & Convenience

วิธีตั้งราคาสินค้าให้เหมาะสมและน่าสนใจ ผ่านปัจจัยการตลาดที่คุณต้องรู้ เพราะสำหรับลูกค้าแล้ว ไม่มีคำว่า “ถูก” หรือ “แพง” มีแค่คำว่า “คุ้ม” หรือ “ไม่คุ้ม” เท่านั้น

Competitor & Winning Zone

หาจุดเด่นของสินค้าหรือบริการของเราที่แตกต่างจากคนอื่น เพื่อสร้างจุดแข็งของเราเอง ที่ไม่ว่าจะมีคู่แข่งเยอะขนาดไหน ลูกค้าก็เลือกที่จะซื้อสินค้าของเราอยู่ดี

CRM

วิธีการรักษาฐานลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าเราไปแล้ว ให้กลับมาซื้อแล้วซื้ออีก และยังสามารถสร้างการตลาดแบบ “ปากต่อปาก” ได้โดยไม่ต้องเสียเงินทำโฆษณาแม้แต่บาทเดียว

Marketing VS Branding

ไขข้อสงสัยว่า การตลาดและการทำแบรนด์ดิ้งคืออะไร แตกต่างกันยังไง และผลลัพท์แตกต่างกันอย่างไร์ ให้เห็นภาพได้ชัดเจนที่สุด

Analyze Target Customer

วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าของเราว่าต้องการอะไร เพราะสินค้า 1 อย่าง ไม่สามารถขายให้คนทั้งโลกได้ เราจึงต้องวิเคราะห์เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดให้ใช้แรงของเราให้คุ้มค่ามากที่สุด

Communication & Funnel

คนหาลูกค้าที่ไม่ใช่แค่สนใจสินค้าของคุณ แต่เป็นคนที่พร้อมที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของคุณโดยเฉพาะ ผ่านกลยุทธิ์ขั้นสูงที่เราทำให้เข้าใจได้ไม่ยาก แม้แต่คนขายของบนเฟซบุ๊ก ก็ยังเข้าใจและสามารถทำตามได้

Evaluation

มาสร้างวิธีการวัดผลแคมเปญการตลาดของคุณ ให้ละเอียดและลงลึกกว่าเดิม เพื่อพัฒนาแคมเปญการตลาดของเรา ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ใช้ทรัพยากรเยอะเกินไป แม้แต่ร้านค้า Ig ก็สามารถทำได้

เจ้าของธุรกิจมาสอนเอง! จากประสบการณ์ตรง!

คุณเอมมี่ นัทธมน วีระกุล เจ้าของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort ที่ลองใช้วิธีการตลาดในคอร์สนี้มาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง จากที่ธุรกิจโรงแรมที่ได้รับช่วงต่อจากครอบครัวนั้น มีผลประกอบการทรงตัวแต่ไม่เกิดการเติบโต ทำให้เอมมี่อยากจะลองทำการตลาดใหม่ๆด้วยความรู้ที่เรียนมา นำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจให้เข้ากับเทรนด์ปัจจุบัน ซึ่งผ่านไปไม่ถึงครึ่งปี หลังจากที่ลองปรับแผนการตลาด ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด จากเดิมกลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มเดิมๆ มีแค่กลุ่มเดียว นั่นคือคนเดินทางผ่านไปผ่านมา แต่หลังจากปรับแผนการตลาดแล้ว กลับได้กลุ่มลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มคนทำงาน กลุ่มบริษัทองค์กร หรือแม้แต่กลุ่มผู้สูงอายุ! นั่นหมายถึงผลประกอบการที่มากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้เอมมี่ก็มีการให้คำปรึกษาการตลาดให้กับธุรกิจของเพื่อนอีกหลายคน ซึ่งหลังจากที่ลองทำตามแล้ว ผลลัพท์ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งลูกค้าเพิ่มขึ้น ร้านดังขึ้น ผลประกอบการดีขึ้น

Course Outline

ปรับความคิดให้พร้อมสำหรับการเรียน “การตลาด” เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องว่าการตลาดคืออะไร เป็นแบบไหน เกิดมาเพื่ออะไร และต้องใช้วิธีการดำเนินการอย่างไร เพื่อให้พร้อมสำหรับการปูพื้นฐานการตลาดให้เข้าใจได้อย่างถ่องแท้จนถึงแก่น :O

ปูพื้นฐานการตลาดตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่า การตลาดคืออะไร การตลาดมีเอาไว้เพื่อจุดประสงค์อะไร และการตลาดนั้นสร้างอะไรให้กับธุรกิจของเราได้ เมื่อเราเข้าใจสิ่งเหล่านี้แล้ว เราก็พร้อมแล้วที่จะลงมือเรียนรู้ว่า กลวิธีทางการตลาดนั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง 😊

ทำความเข้าใจกับคำสองคำนี้ นั่นคือ “การตลาด” และ “แบรนด์ดิ้ง” ว่าทั้งสองสิ่งนี้นั้น ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน แต่เป็นสองเรื่องที่มีความหมายที่ทับซ้อนและใกล้เคียงกัน แต่จุดประสงค์นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ทั้งการตลาดและปบรนด์ดิ้ง ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป 😉

ค้นหาความต้องการของลูกค้าในธุรกิจของคุณไปกับเราได้ในบทเรียนนี้ ที่จะพาคุณไปดูว่า วิธีการหาความต้องการของลูกค้าของเรานั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง และทำไมกันนะ เราถึงต้องหาความต้องการของลูกค้า ถ้าเรารู้แล้ว เราจะทำอะไรกับมันได้ 🎁

ราคาและความคุ้มค่า ทำไมบทเรียนนี้ถึงสำคัญ บทเรียนนี้เราจะมาให้ความรู้กันว่า วิธีการคำนวนราคาสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าของเรานั้น เราต้องคำนวนอย่างไรบ้าง แล้วทำไมการตั้งราคาที่เหมาะสมถึงต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย แค่กำไรและขาดทุนยังไม่พอหรอ 💲

มาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของเรากันเถอะ … ในบทเรียนนี้ เราจะพาทุกคนไปดูวิธีวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจของเรากันว่า จริงๆแล้ว กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใครกันแน่ แล้วทำไมเราถึงต้องวิเคราะห์ จำเป็นกับธุรกิจเราขนาดนั้นเลยหรอ ✍

“ค้นหาตัวตนของลูกค้า” ทำไมกันนะ เราถึงต้องเรียนรู้ตัวตนของลูกค้าด้วย บทเรียนนี้จะให้คำตอบที่ลึกซึ้งและเห็นภาพว่า การวิเคราะห์แค่กลุ่มเป้าหมายคงยังไม่พอสำหรับการทำการตลาด ถ้าเราไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของลูกค้าเรา เพราะการรู้จักตัวตนของลุกค้า จะทำให้เราทำการตลาดและสื่อสารออกไปได้อย่างตรงจุดมากขึ้น ❤

บทเรียนนี้จะพาคุณไปวิเคราะห์กันว่า วิธีค้นหาและวิเคราะห์คู่แข่งของคุณว จะต้องทำยังไงบ้าง? และเมื่อเรารู้แล้วว่าคู่แข่งเราคือใคร มีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร ก็จะทำให้เรารู้ว่าเราต้องวางตัวอย่างไรในตลาด ที่จะชนะคู่แข่งได้แบบสบายๆ 🎉

การตลาดที่ดีอาจจะยังไม่พอ ถ้าเราไม่รู้ “วิธีการป่าวประกาศ” ออกไปให้ทั้งโลกได้รับรู้ว่า มีสินค้าหรือบริการที่คุ้มค่าอยู่ที่คุณนี่ไง! ซึ่งในบทนี้จะสอนการสื่อสารธุรกิจของคุณให้มีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 🔊

เมื่อคุณรู้จักตัวเอง รู้จักลูกค้า รู้จักคู่แข่ง และการสื่อสารที่ถูกต้องแล้ว ก็จะเข้าสู่การวางกลยุทธิ์ที่สำคัญอีกอย่างนึงนั่นก็คือ “การคัดกรองลูกค้า” ให้คูรได้ลูกค้าที่รักและพร้อมที่จะซื้อสินค้าของคุณจริงๆ ที่จะสอดแทรกอยู่ในทุกๆขั้นตอนการสื่อสารของคุณ 🔫

CRM หรือ Customer Relationship Management คือการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าที่เคยซื้อหรือใช้บริการธุรกิจของคุณไปแล้ว ให้ยังคงอยู่กับคุณไปเรื่อยๆ เพราะการรักษาฐานลูกค้าเดิมๆนั้น ใช้งบประมาณนี้น้อยกว่าการค้นหาลูกค้าใหม่เสมอๆ 💕

เมื่อเราทำมาทุกขั้นตอนแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในกระบวนการตลาดนั่นคือ “การวัดผล” เพราะจะทำให้ธุรกิจเราไม่หยุดที่จะพัฒนา และยังส่งผลให้ธุรกิจเราขยายหรือเติบโตได้ในอนาคตอีกด้วย แต่ !!… การวัดผลที่ดีและมีประสิทธิภาพก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น มาเรียนณู้ในบทนี้กันดีกว่า ทำยังไงดีนะ ที่จะวัดผลให้ได้ประสิทธิภาพและนำไปพัฒนาต่อได้จริงๆ 👍

บทส่งท้ายที่จะสรุปความรู้ทั้งหมดให้กับคุณ คุหลังจากที่เรียนคลาสนี้เสร็จแล้ว เราไม่อยากให้คุณหยุดที่จะเรียนรู้เรื่องการตลาด เพราะการตลาดคือสิ่งที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา แล้วเราควรจะทำอย่างไรล่ะ ในบทเรียนนี้ จะบอกข้อสรุปการตลาดให้กับคุณได้รู้ 💪

บทเรียนอัพเดตตลอด

เรียนจากที่ไหนก็ได้

ทำเป็นภายใน 3 เดือน

Course นี้เหมาะกับใคร

  • พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการหาลูกค้าพร้อมซื้อ
  • แม่ค้า IG ที่อยากเพิ่มยอดขาย

  • คนที่ต้องการปูพื้นฐานการตลาดสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจ

  • เจ้าของธุรกิจ SMEs ที่ต้องการเรียนรู้เคสการตลาดที่ใช้ได้จริง

  • องค์กรที่ต้องการให้พนักงานมาเสริมทักษะ

  • คนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี

เริ่มต้นทำการตลาดได้ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีธุรกิจ พื้นฐานแน่น ก็ไปได้เร็วกว่าคนอื่น!!

เสียงจากนักเรียนของเรา

สอนโดย

นัทธมน วีระกุล (โค้ชเอมมี่)

เจ้าของธุรกิจ / ที่ปรึกรึษาด้านการตลาด / วิทยากรด้านการตลาด

ประวัติการศึกษา

มัธยมศึกษา : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ปริญาตรี : คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (เอกการตลาด) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

  • Account Executives, NeuMerlin Group (บริษัทเอเจนซี่โฆษณา ดูแลการตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ) พ.ค. 2018 – ก.พ. 2019

  • ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort จังหวัดปราจีนบุรี มี.ค. 2019 – ปัจจุบัน

  • ที่ปรึกษาด้านการตลาด มี.ค. 2020 – ปัจจุบัน

  • วิทยากรด้านการตลาด, คลาส Marketing in Action 101 ก.ค. 2021 – ปัจจุบัน

  • พัฒนาหลักสูตรคอร์สร์ ออนไลน์ด้าน การตลาดสำหรับผู้ประกอบการ สอนการวางแผนกลยุทธ์อย่างถูกต้อง ตรงจุด เพื่อนำ มาซึ่งซึ่ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่ใช้งบประมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สอนนักเรียนมาแล้วกว่า 500 คน ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน

“การันตีความพึงพอใจ โดย Feedback ด้านบวกจากนักเรียนทุกท่าน 100%”

เจ้าของธุรกิจมาสอนเอง!

คอร์สที่ช่วยพัฒนาได้จริง!! จากประสบการณ์จริง!! เห็นผลการตลาดจริง!!

PSO เราคือที่สุดของคอร์สออนไลน์ที่พร้อมเติบโตไปพร้อมกับคุณ

เราคือตัวจริงในการสร้างคอร์สเรียน ทั้งอาจารย์และทีมโค้ชที่สั่งสมประสบการณ์จนเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีวิธีสอนที่จะทำให้เรื่องยากเข้าใจได้โดยง่าย รวมถึงทีมงานหลังบ้านที่คอยซัพพอร์ตอีกขั้น ทำให้คุณอุ่นใจตลอดการเรียน และมั่นใจว่าปลายทางหลังจบคอร์สคุณจะประสบความสำเร็จตามตั้งใจได้อย่างแน่นอน

“ ทุกคอร์สที่เปิดสอนผ่านการตกผลึกโครงสร้างหลักสูตรและบรรจุเนื้อหาที่อัปเดตอยู่เสมอ

จึงสามารถนำไปใช้งานได้จริงและเกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ”

Ecosystem

พิเศษเฉพาะตอนนี้

รับฟรี ของพรีเมี่ยม!

Marketing Aiming by PSO
เรียกลูกค้าได้แบบปังๆ แม้จะไม่ใช่ธุรกิจใหญ่ ด้วยการตลาดสำหรับปี 2022   ไม่เน้นทฤษฎีหรือศัพท์ยากๆที่ฟังแล้วไม่เข้าใจเรียนจบแล้ว เอาไปใช้งานได้จริงและเห็นผลทันที!

โปรโมชั่นพิเศษ!!

ปกติ 5,900.-

เหลือ 3,900.-

บริษัท แพสซิฟ เซลลิง ออนไลน์ จำกัด
PASSIVE SELLING ONLINE CO.,LTD.

5 อาคารฟอร์จูนทาวน์ ห้องเลขที่ 035 ชั้นที่ 4 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
5 Fortune Town Tower, Unit 035, 4 floor, Ratchadapisek Road, Dindaeng, Dindaeng, Bangkok 10400