Content มีที่มั่น!!! เมื่อการทำเว็บไซต์กำลังกลับมา

Contentweb

Content การทำเว็บไซต์กำลังกลับมา

       เว็บไซต์ คือบ้านและหน้าร้านของเราเอง โดยธรรมชาติ เจ้าของร้านทุกคนย่อมอยากมีหน้าร้านหรือพื้นที่เป็นของตัวเองอยู่แล้วจะดีกว่าไหมครับ มีหน้าร้านของตัวเอง ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการอะไรบ้าง ไม่ว่าจะการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงธีมของเว็บไซต์นั้น ๆ แล้วเราก็สามารถปรับแต่งได้เต็มที่เลย ที่สำคัญคือ ในเวลานี้ก็มีเครื่องมือทำเว็บสำเร็จที่สามารถใช้งานได้ไม่ยาก ถึงไม่ต้องเป็นโปรแกรมเมอร์ก็ทำได้ด้วยตัวเองครับ ไม่ยาก

ลูกค้าของเราค้นหาจากไหนกัน
มีช่วงหนึ่งที่การทำเว็บไซต์ถูกมองว่าตกสมัย และร้านค้ารายย่อยทำขึ้นมาแล้วไม่คุ้ม เพราะต้องหาแอดมินมาอัพเดท อีกทั้งสมัยก่อนเครื่องมือทำเว็บสำเร็จรูปก็ยังยุ่งยากกว่าตอนนี้ ในขณะที่โซเชียลกำลังดังขึ้นมา คนใช้งาน Facebook กันทั่วโลก อีกทั้งตัว Facebook เองก็พัฒนาช่องทางที่ทำให้เราขายของออนไลน์ได้ง่าย ๆ ด้วย แต่บางครั้งเราต้องมาตีโจทย์ว่า แท้จริงแล้วลูกค้าของเรานั้นมาจากช่องทางไหนมากกว่า เพราะถ้าลองสังเกตว่า ทำร้านขายของออนไลน์ขึ้นไว้บนเพจหรือในโซเชียล แต่คนไลค์น้อย ยอดวิวน้อย นั่นแสดงว่า อาจจะไม่ถูกกับกลุ่มเป้าหมายก็เป็นได้

เอื้อต่อการค้นหา

Google เป็นระบบค้นหา Search Engine อันดับหนึ่งของโลกในเวลานี้ ซึ่งในขณะที่ โซเชียลมีเดียมีส่วนสำคัญในการช่วยเชื่อมต่อผู้คน แต่การค้นหาก็ยังต้องเป็นเว็บไซต์ ผ่านทาง Google เป็นหลักอยู่ดี แต่หลายคนเลยเลือกที่จะไปทุ่มการทำ Content หรือโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เช่นผ่านหน้าเพจ Facebook มากกว่าจะให้ความสำคัญกับหน้าเว็บ แต่หลายคนอาจจะลืมไปว่า ที่จริงแล้วประโยชน์สูงสุดของโซเชียลไม่ใช่การเป็นหน้าร้านครับ เป้าหมายแท้จริงของ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ที่ทำ Facebook ขึ้นมาก็คือการเชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ในโลกได้อย่างง่าย ๆ สุดท้ายแล้ว การจะค้นหาสินค้าของคุณให้พบ ก็ยังคงต้องอาศัยเว็บไซต์เป็นอันดับหนึ่งอยู่ดี อีกทั้งการค้นหาบนโซเชียลและการค้นหาเว็บไซต์ก็แตกต่างกันมาก เพราะคนเล่นโซเชียลเพื่อบริโภคข้อมูลข่าวสาร ไลพ์สไตล์ บันเทิง ไปจนถึงพูดคุยในกลุ่ม หรือเพจต่าง ๆ ที่เขาชื่นชอบ และการแชร์เรื่องราว หรือติดตามดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่สำคัญคือ ถ้าจะทำให้การค้นหาบนโซเชียลมีความเข้มข้น เราต้องจ่ายเงินมากกว่าการสร้างเว็บไซต์ดี ๆ ที่จะเป็นหน้าร้านของเราขึ้นอีกเยอะมากเลยครับ

เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่นอย่างไรก็ได้
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่คนทำตลาดออนไลน์นิยมใช้กันมาก คือการเอาเว็บไซต์ที่เป็นหน้าร้านไปเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น การแชร์ลง Facebook, Line, IG แล้วแต่กลุ่มเป้าหมายของเรานั่นเอง แล้วที่สำคัญคือ เราไม่จำเป็นต้องห่วงว่า เครื่องมือโซเชียลตัวไหนจะเสื่อมความนิยมไป เพราะต่อให้ในอนาคต Facebook จะเสื่อมความนิยมลง แต่ร้านค้าของคุณก็ยังคงอยู่บนเว็บไซต์นั่นเองครับ
===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ