เทรนด์การสร้างคอนเทนต์เพื่อเพิ่ม Brand Value

004
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

เทรนด์การสร้างคอนเทนต์เพื่อเพิ่ม Brand Value 

 

การสร้าง Brand Value ให้กับสินค้าและแบรนด์ของเราสามารถทำได้หลายวิธี หนึ่งในนั้นที่ไม่ควรมองข้ามคือการทำคอนเทนต์เพื่อช่วยส่งเสริมในส่วนนี้ครับ ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็มีเทรนด์ที่นิยมใช้กัน มาลองดูว่ามีอะไรบ้างที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสายทำคอนเทนต์เพื่อปั้นแบรนด์ที่จะมีประโยชน์ในระยะยาว

 

ช่วยให้ประโยชน์ ตอบโจทย์ลูกค้า Useful

เรียกง่ายๆว่าเราได้ทำคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน เวลานี้เทรนด์ของการทำคอนเทนต์ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะแบรนด์ดังๆที่พยายามนำเสนอ การช่วยแก้ปัญหาหรือตอบโจทย์ลูกค้า 

เพราะถ้าเราแสดงตัวว่า เฮ้ย เราสามารถช่วยแก้ปัญหาบางอย่างที่คนนิยมค้นหาให้คุณได้ มันก็มีแนวโน้มสูงที่พวกเขาจะกลับเข้ามาติดตามเพจหรือเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง เทคนิคนี้ พวกทำยูทูปแชนแนลนิยมใช้กันครับ เช่น สอนวิธีทำคลิปง่ายๆ ซ่อมอุปกรณ์บางอย่างง่ายๆ การสตรีมเกม สปอยล์หนัง เป็นต้น

 

เล่นกับคำค้นหายอดนิยม Keyword

แล้วอย่างหนึ่งที่ชอบใช้กันคือ สอนวิธี How-To การทำอะไรบางอย่างที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน แล้วมีการเล่นกับ Keywords ที่นิยมกัน ซึ่งมักเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตผู้คนด้วยครับ ได้แก่

  • วิธีเปลี่ยนผ้าอ้อม
  • หุงข้าวยังไง
  • วิธีลงทะเบียน….
  • สอนออกกำลังกาย
  • สอนแต่งหน้า

แต่ก็มีการเล่นกับการค้นหาที่เฉพาะลงไปอีก แต่เป็นเรื่องที่คนชอบค้นหากันด้วย เช่น

  • วิธีใช้เครื่องทำกาแฟสด
  • วิธีเปิดขวดไวน์ 
  • วิธีใช้แอป…
  • เล่าเรื่อง…
  • รีวิว…

 

เล่นกับ Trends

ทำคอนเทนต์แล้วอยากให้คนสนใจ บางทีก็ต้องเล่นกับเทรนด์ หรือกระแสตอนนั้นเหมือนกัน เราสามารถใช้ Google Trends ในการช่วยวิเคราะห์ได้ด้วยว่าอะไรที่ติดเทรนด์อยู่ 

สามารถเข้าไปดูและตรวจสอบได้ที่ https://trends.google.co.th/trends/?geo=TH

 

ต้องให้ความสำคัญกับกลุ่ม Primary 

กลุ่มเป้าหมายที่เป็นอันดับแรกๆ หรือเป็นกลุ่มเป้าหมายระดับ Primary เป็นกลุ่มที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ที่เราควรสื่อสารไปถึง ถ้ายังไม่ทราบ การทำสำรวจตลาดเป็นเรื่องสำคัญมาก

ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบคือ Content เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความ การทำคลิป ภาพวาด อินโฟกราฟิก ในบางครั้งไม่ได้สื่อสารไปที่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงมากเท่าที่ควร แต่เป็นกลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหลัก จนมันกลายเป็นว่าทำให้เกิดภาวะคอนเทนต์ล้นและเกินความจำเป็นไปครับ ซึ่งต้องระวังกันด้วยครับ

 

 

===============================================

รู้หรือไม่ว่า การทำ Content เพื่อปั้น Brand Value เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน เราจึงต้องปรับตัวให้ธุรกิจของเราไปต่อได้ในยุค digital สนใจทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin