Content แบบดึงดูด + Inbound Marketing คืออะไร

Content แบบดึงดูด เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมทำกันมานานครับ ตั้งหลักออนไลน์ ยังพบว่าหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับคำว่า Inbound Marketing ซึ่งที่จริงแล้ว นี่ก็คือรูปแบบการตลาดที่ใช้กันแทบจะทุกวงการ

แล้วหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญก็คือการสร้างเนื้อหา Content เพื่อปั้นแบรนด์ให้มีคุณค่าในตนเองเพื่อเพิ่มพลังในการดึงดูด

Content แบบดึงดูด คืออะไร

หากอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุด แนวคิดพื้นฐานของ Inbound Marketing ก็คือสร้าง A B C หรืออะไรก็ตาม ให้มีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ สินค้า ยี่ห้อ สถานที่ เว็บเพจ และอื่นๆ

หลังจากนั้นก็นำไปสู่การดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสนใจมากขึ้นเอง โดยที่ไม่ต้องยัดเยียดการทำโฆษณาออกไปภายนอก ซึ่งเป็นรูปแบบ Outbound แบบเก่าแก่ครับ

Content แบบดึงดูด รูปแบบต่างๆ

สำหรับรูปแบบ Content ที่นิยมใช้ ก็มีหลายแบบ เช่น

แนวทางนี้ยังสามารถนำมาใช้กับการสร้าง Content รูปแบบต่างๆบนโลกออนไลน์เพื่อใช้เพิ่ม Web Traffic ได้ด้วย เพราะเมื่อเราทำเนื้อหาให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ตอบโจทย์วามต้องการ และมีพลังดึงดูดมากพอ ก็จะนำไปสู่การเพิ่มยอดวิว การแชร์ ไปจนถึงการเข้าชม ช่วยดัน Web Traffic และอันดับบนกูเกิลแรงกิ้งให้ขึ้นมาเองในท้ายที่สุด กลยุทธ์นี้ยังส่งผลต่อการทำ SEO ในระยะสั้นและระยะยาวได้อีกด้วยครับ

แต่สำหรับกลยุทธ์นี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า เป้าหมายที่จะสร้างคอนเท้นต์ของเราคืออะไร แล้วใช้ช่องทางไหนเป็นหลักด้วย ตัวอย่างเช่น

Inbound Marketing Online ข้อดี

ส่วนข้อดีสำคัญของการทำ Inbound Marketing Online ก็คือ

1.เป็นการปั้นแบรนด์ระยะกลางและระยะยาว ขึ้นอยู่กับการวางแผนการตลาด

2.ลดค่าใช้จ่ายเรื่องโฆษณาออนไลน์ เพราะใช้การดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและลูกค้าให้เข้ามาเป็นหลัก

3.สามารถทำได้เรื่อยๆ ไม่มีข้อจำกัด

การทำ คอนเท้นต์ แบบ Inbound ยังมีข้อดีและกลยุทธ์มากมายที่เปลี่ยนแปลงไปตามแชนแนลที่เลือกใช้ รวมถึงอัลกอริธึมของแพลทฟอร์มต่างๆที่อัพเดทขึ้นมาด้วย ซึ่งตั้งหลักออนไลน์จะได้อัพเดทต่อไป

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)