7-eleven การบุกตลาดออนไลน์ด้วย LINE OA
ในเมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆของไทยอย่าง 7-Eleven ยังหันมาใช้ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง LINE OA ในการทำตลาดออนไลน์ แบบนี้แบรนด์หรือผู้ประกอบการอื่นจะไม่ใช่ก็คงปฏิเสธได้ยากละครับ
สำหรับแนวทางที่ LINE OA ของ ALL 7-ELEVEN TH ใช้ทำตลาด มีเรื่องน่าสนใจมากคือการใช้ Rich Content ได้แก่
- Rich Messages นำเสนอคอนเทต์เป็นข้อความภาพ เพื่อทำตลาดในด้านโปรโมชั่นให้เห็นรูปสินค้าและราคาได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มโอกาสเลือกสินค้า
- Rich Video Messages นำเสนอคลิปวิดีโอ Auto-Play ซึ่งจะใช้สำหรับการโปรโมทสินค้าใหม่ กระตุ้นความต้องการซื้อด้วยคลิปที่มีทั้งภาพและเสียง เป็นคลิปสั้นๆ
- Card-Based Messages ส่งข้อความแบบ Carousel ซึ่งสามารถใส่ภาพเพื่อส่งไปได้สูงสุด 10 ภาพ สำหรับแนวทางนี้จะใช้กับโปรโมชั่นใหม่ประจำวันหรือประจำสัปดาห์ จากนั้นก็มีการส่ง QR Code เพื่อให้ลูกค้าเอาไปสแกนหน้าร้านต่อ เพื่อรับส่วนลดได้ง่ายๆ
แนวทางของ LINE OA ดูผิวเผินเป็นการทำตลาดออนไลน์ที่เรียบง่าย แต่ก็มีประสิทธิภาพสูง ที่สำคัญคือสามารถส่งคอนเทนต์เข้าไปถึงผู้ใช้งานได้โดยตรง และกระตุ้นความสนใจ และความต้องการซื้อในช่วงที่มีการทำโปรโมชั่นได้ด้วยนั่นเอง เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องเดินเข้าซื้อของใน 7-eleven เป็นประจำ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม นี่จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ 7-eleven นำมาใช้ในการทำตลาดครับ
ที่มา : https://lineforbusiness.com/th-en/
===============================================
รู้หรือไม่ว่า Platform Social media เป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจในยุคดิจิตัล สนใจทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่
สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g