3 กลยุทธ์แก้ Content สำหรับธุรกิจที่น่าเบื่อ

3 solving strategies Content for boring business

3 กลยุทธ์แก้ Content ที่น่าเบื่อ

      ตั้งหลักออนไลน์ มาช่วยอัพเดท กลยุทธ์แก้ Content สำหรับธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งมักถูกมองว่าเป็น การทำ Content ที่น่าเบื่อ ว่าจะทำอย่างไรให้น่าสนใจมากขึ้นครับ

      ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันใหม่ว่า การทำ Content สำหรับธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมหนัก จะไม่สามารถทำ Content ที่น่าดึงดูดได้

      เพราะอันที่จริงแล้ว มันทำได้ เพียงแต่พลังการสร้างสรรค์และการหาทางตอบโจทย์ให้คนอ่านยังไม่มากพอ รวมกับเราคิดเอาเองว่า มันไม่มีคนอ่าน แต่ที่จริงไม่ใช่เลยครับ

ธุรกิจน่าเบื่อ คือโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับ Content
      เรื่องหนึ่งที่อาจจะถูกมองข้ามคือ Content ในกลุ่มของอุตสาหกรรมขนาดกลางและใหญ่ คุณสามารถสร้าง Topic ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของ สุขภาพ ชีวิต การเมือง ประเด็นทางสังคม ซึ่งพวกนี้มักเป็นเรื่องที่เป็นกระแสหรือติด Viral ในช่วงเวลานั้น ๆ ได้ด้วย แต่ก็ไม่ได้แปลว่า Content ที่ลากไปประเด็นรองเหล่านี้จะทำการตลาดให้ไปสู่ยอดขายได้ เพราะกลายเป็นว่าเป้าหมายคือการทำให้คนมองเห็นเป็นหลักมากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เจ้าของสินค้าต้องทำความเข้าใจเบื้องต้นก่อน
      แต่ข้อดีอย่างหนึ่งก็คือ การทำ Content ในลักษณะนี้ จะช่วยย่อยง่ายขึ้นสำหรับคนทั่วไป และไม่ได้ยากเกินไปในการเขียนหรือทำคลิป สามารถควบคุมงบประมาณได้ แล้วยังทำได้บ่อย ๆ ด้วย

เพราะคนอ่าน มีมากกว่าที่คิด

      ส่วนมากแล้วเราคิดเอาเองว่า Content ในกลุ่มงานลักษณะนี้จะไม่มีคนอ่าน แต่อยากจะให้ลองคิดในมุมที่ว่า ธุรกิจประเภทอุตสาหกรรม ธุรกิจที่มีความจริงจัง กลุ่มนี้มันมีมูลค่ามหาศาลมาก เป็นธุรกิจที่สร้างงานให้ผู้คนจำนวนมาก แล้วเอาเข้าจริง จำนวนของคนที่อยู่ในธุรกิจเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นแรงงาน ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายต่าง ๆ แค่ในบริษัทที่เกี่ยวข้องแห่งหนึ่ง ก็มีพนักงานจำนวนนับพันคนแล้ว

      ตัวเลขเหล่านี้จึงเป็น โอกาส ที่นำไปสู่ยอดวิวและการเข้าถึงของเนื้อหาอย่างที่คุณคาดไม่ถึง อยู่ที่ว่า Content แต่ละอันนั้นต้องการเจาะไปที่ลักษณะงานของคนในตำแหน่งและสายงานไหน

Content ของสายงานที่น่าเบื่อ หรือเพราะเขียนห่วยเอง
      เป็นข้อแก้ตัวของนักทำ Content จำนวนหนึ่งที่อาจจะรู้สึกว่างานสายนี้ทำ Content ยาก แต่ที่จริงแล้ว ปัญหาอยู่ที่การสร้างสรรค์ที่ไม่สามารถเขียนหรือทำออกมาให้ดีได้เท่านั้นเอง

      หนทางหนึ่งที่จะช่วยเรื่องนี้คือ มุ่งไปที่การแก้ไขปัญหา ของคนที่อ่าน หรือกลุ่มที่คุณต้องการเน้นเป็นกลุ่มใหญ่ที่จะแชร์ออกไป สร้างเนื้อหาที่มันจะตอบโจทย์เรื่องการแก้ไขปัญหาของพวกเขาให้ได้ ไม่ใช่แค่ทำมาเพื่อปั่นอันดับเท่านั้น เพราะแบบหลังมันจะอยู่ไม่ยั่งยืนจริงครับ

===============================================
สามารถติดตามเรา PSO ( Passive Selling Online ) ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: passivesellingonline
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ