3 เหตุผล ทำไม LINE OA จับตลาด Gen X ได้ดี

Nostagia-THEN
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

3 เหตุผล ทำไม LINE OA จับตลาด Gen X ได้ดี

 

ทุกวันนี้ในวงการตลาดยอมรับว่า Gen X เป็นกลุ่มตลาดใหญ่มากในโลกและมีกำลังซื้อในระดับสูง ไม่แพ้กลุ่ม Babybloom และในบางตลาดถือว่าพวกเขาเป็นลูกค้ารายสำคัญยิ่งกว่าด้วย เพราะคนรุ่น Gen X คือกลุ่มคนที่เกิดและเติบโตในยุค 80 ซึ่งปัจจุบันได้ขยับบทบาทขึ้นมาเป็น ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ ที่มีกำลังซื้อมาก 

 

ตั้งหลักออนไลน์ พบว่าการใช้ LINE OA มีประโยชน์มากในการปั้นแบรนด์และกระตุ้นยอดขายสำหรับกลุ่มตลาด Gen-X เป็นพิเศษ เลยอยากนำมาเล่ากันครับว่าเพราะอะไร

 

LINE OA เป็นการทำ Personal Marketing

Personal Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความสนใจและหลายแบรนด์นำมาใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีการสำรวจในหลายสำนักที่ชี้ว่า คน Gen X ชอบที่แบรนด์สินค้ามีการสื่อสารทางการตลาดแบบนี้ ทั้งในแง่ของการเข้าถึงสินค้า บริการ โปรโมชั่น ที่สามารถสื่อสารและส่งข้อความกันได้โดยตรงกับแอดมินหรือร้านค้านั้นๆ ตรงนี้ถือว่าเข้ากับการใช้งานของ LINE OA โดยตรงเลย

 

สำหรับเจ้าของแบรนด์สามารถใช้ LINE OA ในการทำกลยุทธ์นี้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ Rich Menu กับทุกกลุ่ม แล้วให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการ 

 

คน Gen X กำลังขึ้นมาเป็นเสาหลักครอบครัว

ยุคนี้ต้องยอมรับว่าคือยุคที่คนรุ่น Gen X ได้เติบโตด้านหน้าที่การงาน อาชีพ รายได้ และส่วนใหญ่ก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักของครอบครัวในแง่ของการหารายได้หรือดูแลกิจการ แทนที่คนรุ่น Baby Bloom มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งภายใน 10 ปีนี้ ก็เรียกได้ว่าน่าจะครอบคลุมทั้งโลกแล้ว พวกเขากลายเป็นเสาหลักครอบครัว ต้องแบกรับความรับผิดชอบ ดังนั้นการใช้เวลากับโซเชียลมีเดียในแต่ละวันของพวกเขามีโอกาสที่จะลดน้อยลง หรืออีกกลุ่มคือใช้งานมากขึ้น แต่ใช้กับไปกับคอนเทนต์ที่พวกเขาต้องการรับทราบจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจ การงาน รายได้ อาชีพ ความรู้ ในขณะเดียวกันก็มีความสนใจสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การงาน และงานอดิเรกเพื่อผ่อนคลายมากขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้เราสามารถทำ LINE OA ให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้โดยตรง โดยที่พวกเขาไม่ต้องไปเสียเวลาไปกับ Random บนโซเชียลมีเดียมากเกินไป

 

เหมาะกับการตลาดแบบ Nostalgia

เราสามารถทำการตลาดแบบ Nostalgia คือการชวนให้หวนรำลึกถึงความหลัง อดีตในยุค 80-90 ซึ่งเป็นยุคที่คน Gen X เติบโตและใช้ชีวิตผ่านมาได้ ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าของพวกเขาไปในตัวด้วย แล้วยังใช้กับสินค้าเฉพาะกลุ่มได้อีก

 

ข้อดีคือ LINE OA สามารถดีไซน์คอนเทนต์ในแนวนี้ได้ดี ทั้งแบบ ข้อเขียน ภาพ คลิปวีดีโอ แล้วส่งตรงไปถึงลูกค้าได้เลย โดยที่คอนเทนต์กลุ่มนี้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการยิงแอดด้วยโซเชียลมีเดียซึ่งอาจจะเข้าไม่ถึงกลุ่มคน Gen X โดยตรง แต่ใช้ LINE OA เป็นหลักแทนได้ด้วย

 

 

ที่มา

https://lineforbusiness.com/th-en/business-case-study/nostalgia-marketing

 

===============================================

ในยุคสมัยนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญกับการใช้ชีวิต และการทำธุรกิจมากขึ้น หากคุณต้องการผู้ช่วยด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สามารถขอคำปรึกษาเบื้องต้นกับเราก่อนได้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin