16 คลิป ยูทูปยอดนิยม คนชอบค้นหา

cardmapr-N8Pnhrcr73o-unsplash

16 คลิป ยูทูปยอดนิยม คนชอบค้นหา

 

 

มีการทำคลิปยูทูป จากบรรดาแชลแนลหรือเหล่า Content Creator ต่างๆมากมายที่แข่งขันกันอยู่ในเวลานี้ แต่ก็มีแนวทางของคลิปยูทูปยอดนิยมที่คนสนใจค้นหาและเข้าดูกันไม่น้อย ซึ่งหลายคนน่าจะลองทำกัน เพราะอาจจะทำให้มียอดวิวเป็นหลักแสนถึงหลักล้านหรือมากกว่านั้นได้ครับ ถ้าทำได้ดี มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง สำหรับในช่วงปีที่ผ่านมา

 

 

เรื่องสุขภาพ โรคภัย ยา การรักษา

หัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมอันดับต้นๆในโลกช่วง 2-3 ปีหลัง สาเหตุคงไม่ต้องสาธยายกันมาก เพราะการระบาดของโควิด-19 หรือบางคลิปอาจเป็นข่าวย้อนหลังก็ยังได้รับความสนใจ

ข้อมูลหนึ่งที่กำลังเป็นคอนเทนต์ดังคือเรื่องของ ยา สมุนไพร และการแพทย์ทางเลือก 

 

 

ความสวยงาม บิวตี้ แต่งหน้า

เมื่อก่อนชอบมีคำพูดทำนองว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่ที่จริงแล้วแม้แต่ผู้ชายและเหล่าเพศที่สามต่างก็ชอบเหมือนกัน เพราะอาชีพและรายได้ของหลายคนมันขึ้นอยู่กับหนังหน้า การทำตัวเองให้ดูดี 

 

 

เรื่องแม่และเด็ก 

เป็นหนึ่งในประเภทของคอนเทนต์กลุ่มใหญ่ที่มีผู้ค้นหามหาศาลจากทั่วโลก ก็ตามหัวข้อเลยคือเรื่องเกี่ยวกับ คุณแม่และเด็ก เพราะมีเด็กเกิดใหม่และมีคุณแม่มือใหม่ทุกวัน ในขณะที่เหล่าแม่ๆ และอาจรวมถึงพ่อๆทั้งหลาย ก็ต้องหาข้อมูลในการดูแลเด็กอ่อน หรือแม้แต่เด็กเล็กที่เติบโตขึ้น ซึ่งในสมัยก่อนเวลาเราขอคำปรึกษาก็จะมาจากคุณปู่คุณย่า หรือคุณตาคุณยาย ที่สืบทอดองค์ความรู้และภูมิปัญญากันมา แต่ในสังคมเมือง พ่อแม่จำนวนมากแยกครอบครัวออกมาเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น การดูแลเด็กในสภาพสังคมแบบนี้ทำให้การค้นหาข้อมูลเลยใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลกันมากขึ้น ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยครับว่าทำไมคอนเทนต์กลุ่มนี้ถึงมีคนค้นหากันมาก 

ถ้าใครที่ทำธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ แม่และเด็ก การทำคอนเทนต์ประเภทที่ให้ประโยชน์ในด้านนี้เลยมีความจำเป็นมากครับ ช่วยให้คนค้นหาเข้ามามากขึ้น

 

 

How-To ฮาวทู วิธีแก้ปัญหา ขั้นตอนการใช้งาน

เมื่อคุณซื้ออุปกรณ์สักอย่างมาใช้งานในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบดกาแฟ เต้นท์นอนข้าป่า ชุดอุปกรณ์เทสหาโควิด หรือแม้แต่เวลาเจอปัญหาต่างๆ เช่น หนังสือมีคราบรา แอร์เสีย 

สาเหตุหนึ่งที่คนชอบดูอาจเพราะเวลาที่อุปกรณ์เหล่านั้นชำรุด บางคนรู้สึกว่าการส่งซ่อมเป็นเครื่องสิ้นเปลือง บางอย่างเราสามารถซ่อมหรือแก้ไขปัญหาเองได้เอง ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้

 

 

ลงทุน ธุรกิจ การตลาด นำเข้าส่งออก อสังหา ชี้แนะทางรวย

แทบจะไม่ต้องอธิบายกันมากสำหรับคอนเทนต์กลุ่มนี้ ถ้าไม่ได้รับความนิยมสิครับถึงจะเป็นเรื่องแปลก เพราะทุกคนอยากรวยขึ้น ฐานะดีขึ้น ชีวิตดีขึ้น แต่ความรู้หลายอย่างโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินและการลงทุน มันไม่ได้มีสอนในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ดังนั้นการหาข้อมูลเลยไปอยู่ในอินเทอร์เน็ตแทน หลายคนก็ชอบฟังแชนแนลที่อัพเดทข้อมูลข่าวสารและความรู้เรื่องการลงทุนไปเพลินๆเวลาขับรถตอนเช้าหรือกลับจากที่ทำงานไปด้วย

 

 

อาหาร ชวนชิม ขั้นตอนปรุงอาหาร

เป็นอีกหนึ่งกลุ่มคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่แม่บ้านมือใหม่ หรือแม้แต่พ่อบ้านทั้งหลาย ยิ่งในช่วงกักตัวจากโควิด หลายคนต้องทำอาหารกินเองกันมากขึ้น คอนเทนต์แนวนี้ยิ่งมีประโยชน์ 

 

 

ข้อมูลสาระ ประวัติศาสตร์ ชีวประวัติ

อย่าได้ดูแคลนคอนเทนต์กลุ่มนี้ เพราะคนที่ชอบค้นหาข้อมูลและเรื่องราวที่เป็นสาระ ประวัติศาสตร์ ชีวประวัติ มีมากกว่าที่คุณคิดไว้

มีกลุ่มหนึ่งที่ต้องการคอนเทนต์สายนี้ เช่น นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องทำการบ้าน ทำรายงาน และพวกที่หาข้อมูลเพื่อเอาไปต่อยอดอีกที

 

 

รีวิว สปอย หนัง ซีรีส์ อนิเมะ 

เมื่อพฤติกรรมการดูหนังภาพยนตร์และอื่นๆเปลี่ยนไปหลังจากการกักตัว มันกลับกลายเป็นผลดีต่อธุรกิจสตรีมมิ่งที่ขยายตัวขึ้นทั่วโลก ตอนนี้แบรนด์ดังๆระดับโลกต่างก็พยายามปั้นแปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งของตัวเองออกมาสู่ตลาด แถมไม่ได้ขายแค่ในประเทศตัวเอง แต่เล่นระดับโลกเลย ไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่ที่ครองตลาดโลกแล้วอย่าง Netflix ที่กลายเป็นตัวแทนของวงการนี้ไปแล้ว ก็มีเจ้าใหญ่อื่นๆที่กำลังรุกตลาดนี้อย่างหนักด้วย ไม่ว่าจะเป็น Disney+ Hotstar, HBO Go, Amazon Prime ในขณะที่ประเทศจีนเองก็มีแอปดังๆที่กำลังรุกตลาดอย่างหนัก เช่น iQiyi, Blibli 

ดังนั้นเมื่อมีแอปถูกลิขสิทธิ์เข้ามาแข่งขันกันมาก คอนเทนต์หลากหลาย ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมตอนนี้หลายเพจหรือหลายแชนแนลต่างพยายามหายอดวิวให้ตนเองด้วยการทำ รีวิว และ สปอย สำหรับหนังและซีรีส์เหล่านี้ แม้แต่อนิเมะที่ถูกมองว่าเป็นเรื่องของเด็ก ตอนนี้ก็ได้รับการยอมรับมากขึ้น กลายเป็นเสาหลักด้านเศรษฐกิจและการส่งออกทางวัฒนธรรมแบบ Soft Power ให้กับญี่ปุ่น และตอนนี้สหรัฐอเมริกากับจีนก็พยายามเข้ามาร่วมในส่วนแบ่งนี้เหมือนกัน ตอนนี้มันเลยกลายเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่หลายช่องพยายามทำกันออกมาครับ

 

 

ดูดวง ฮวงจุ้ย สายมูเตลู

สายมูเตลูยังดังเสมอในบ้านเรา เมื่อคนเรามีความเชื่อในเรื่องของ สีมงคลที่ใช้สำหรับแต่งบ้าน แต่งร้าน เบอร์มือถือมงคล หรือ ฮวงจุ้ยทำเลบ้าน คอนโด ทำเลร้านอาหาร 

โอเคละว่าการทำธุรกิจเป็นเรื่องของความรู้ ความสามารถ เทคนิคขั้นตอนการลงทุน การทำงานหนัก ไปจนถึงจังหวะเวลาต่างๆ แต่หลายครั้งเราพบว่าเรื่องของดวง โชคเล็กๆน้อยๆ ก็มีสว่นในแง่ขวัญกำลังใจและสิ่งที่มองไม่เห็นซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่ควบคุมได้ยากของการทำธุรกิจได้เหมือนกัน 

 

 

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว หาที่พัก ร้านอาหารดัง

คิดง่ายๆว่า เวลาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไปต่างจังหวะหรือในต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่คนนิยมค้นหาข้อมูลกันมากก็คือ ที่พักนั้นราคาเทาไหร่ ดีไหม หรือแถวนั้นมีอะไรน่าเที่ยว แล้วร้านอาหารแถวนั้นมีอะไรน่ากินบ้าง ถึงแม้ว่าหลังจากการกักตัวและปิดเมืองจากโควิดจะมีผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวอย่างมากก็ตาม แต่คอนเทนต์แนวนี้ก็ยังได้รับคามสนใจอยู่ดี เพราะคนเตรียมรอจะออกเดินทางท่องเที่ยวหลังจากฉีดวัคซีนกันเยอะอยู่แล้ว

 

 

เทคโนโลยี สมาร์ทโฟน เปรียบเทียบสเปก

อยากซื้อไอโฟนหรือซัมซุงออกใหม่ แต่ราคามันก็ไม่ได้ถูกๆ แน่นอนว่าคนซื้อหรือคนที่กำลังคิดจะซื้อก็ต้องอยากรู้อยู่แล้วว่า มันดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนแค่ไหน มีลูกเล่นอะไรใหม่ๆบ้าง กินแบตมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นคอนเทนต์กลุ่มนี้เลยได้รับความสนใจอยู่แล้วครับ เพราะเกี่ยวข้องกับความสนใจของผู้บริโภคโดยตรง 

 

 

ทาสแมว สุนัข สัตว์เลี้ยง 

คือไม่ได้แปลว่าต้องเป็นคอนเทนต์โชว์ว่าคุณเลี้ยงสัตว์อะไรเสมอไปนะ แต่อาจจะเป็นการทำคลิปขายความน่ารักของหมาแมวหรือสัตว์ต่างๆเอามาทำคลิปขนาดยาวก็ได้ ที่สำคัญคือคนชอบดูซะด้วย เพราะมันไม่ต้องใช้สมองเยอะ เน้นเสพความน่ารักอย่างเดียว

 

 

เรื่องสยองขวัญ น่ากลัว หลอนๆ

การเสพรับความสยอง น่ากลัว ไม่ว่าจะเรื่องผีๆ คำสาป เรื่องอาถรรพ์ ก็เป็นความบันเทิงอีกแนวหนึ่งที่คนชอบกัน สมัยก่อนจะมีช่องวิทยุจัดรายการเรื่องแนวนี้ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการเอาไปทำใน Clubhouse เหมือนกัน แต่คลิปลงยูทูปเองก็มีคนชอบฟังกันเยอะครับ หรือจะเอาเรื่องดังๆหรือเรื่องน่ากลัวที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์หรือในท้องถิ่นมาเล่าใหม่ก็ยังได้

 

 

เพลง ดนตรี Cover

คอนเทนต์อีกกลุ่มเป็นเทรนด์ใหญ่บนช่องยูทูป คนชอบกันมาก เพราะมันเปิดฟังแก้เครียด แก้เหงา เปิดฟังไปด้วยตอนทำงาน เวลาเข้าห้องน้ำ ขับรถ ไม่รู้จะทำอะไร หรือไม่ได้สะดวกจะดูยูทูปแต่หูยังฟังได้ เพราะอย่างนั้นคลิปแนวนี้ถึงดังเอามากๆ

แล้วสมัยนี้ยังเป็นช่องทางให้เหล่าศิลปินหน้าใหม่ๆได้ทดลองทำ Cover เพลงของตัวเองกันด้วย หลายคนแจ้งเกิดจากการทำแนวนี้ก็มี

ยังมีอีกแนวหนึ่งที่ดังมากคือกลุ่ม MAD ที่เป็นการเอาคลิปเพลงมาทำมิวสิคใหม่ ตัดต่อกับภาพมิวสิคให้ออกมาโดนใจคนที่ชอบแนวมิวสิควีดีโอ

 

 

เกม กีฬา

แนวแคสเกมและแนวไฮไลท์กีฬามันส์ๆย้อนหลัง ก็เป็นอีกกลุ่มใหญ่ที่ทุกวันนี้มีหลายแชนแนลเอามาทำกันเยอะมาก สองกลุ่มนี้อาจจะคล้ายกันอยู่ เช่น พวกเล่นเกมฟุตบอล ฟีฟ่า ก็มักจะเป็นช่องเดียวกับพวกวิเคราะห์ฟุตบอลไปด้วย  

 

 

เศรษฐกิจ การเมือง วิเคราะห์เจาะลึก

แนวนี้อาจจะไม่ได้เรียกคนดูมหาศาลเท่าแนวอื่นที่เบาสมองกว่า แต่ก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ในระยะยาวแล้วมีโอกาสที่คนจะค้นหาย้อนหลังกันไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงที่คนรู้สึกว่าการทำงาน หารายได้ มันไม่ง่ายเหมือนเก่า ถ้าใครสามารถทำคอนเทนต์แนวนี้ได้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่ความรู้ครับ

 

 

 

====================================================================

การทำ Content เป็นกลยุทธ์ที่มีความจำเป็นเสมอไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน ดังนั้นการทำ Content ที่ดี

จะเป็นกุญแจสำคัญต่อการทำธุรกิจของคุณในยุคปัจจุบัน สนใจทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สามารถขอรับคำปรึกษาเบื้องต้นได้ที่

สามารถติดตามเรา PSO ได้หลายช่องทางดังนี้
Facebook Page: https://www.facebook.com/psospace
LINE: @psocourse (อย่าลืมใส่เครื่องหมาย @ ด้วยนะครับ)
IG: https://instagram.com/thetungluck
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsCzGl5IdPTx0e9Gi1vyt6g

PSO @ PSO Space

แชร์บทความให้เพื่อนของคุณ